Phụ nữ Việt mệt mỏi vì áp lực “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Dậy sớm đi chợ, nấu ăn sáng, đưa con đi học, đến văn phòng, tan làm đón con, nấu cơm,... vòng quay ngày nào cũng lặp lại khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, áp lực vì gánh lên vai trọng trách “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Làm tốt việc này - lại hỏng việc kia

Chị Ngọc Mai - 8x hiện đang làm việc tại một tờ báo điện tử có tiếng chia sẻ: “Chị gần như chẳng có một ngày nghỉ thực sự đúng nghĩa. Công việc làm báo nay đây mai đó, giờ giấc chẳng cố định, nếu có sự kiện “nóng” chị phải túc trực đưa tin có hôm ngồi cả ngày trước màn hình máy tính. Công việc căng thẳng nhưng về nhà nào có được nghỉ ngơi, vẫn phải cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, dạy dỗ con học. Chồng chị làm ở ngân hàng, cũng 8-9h tối mới có mặt ở nhà, công việc nhà do chị cán đáng hết. 4-5 năm nay rồi, chị chưa có ngày nghỉ đúng nghĩa nào cả”.

Cũng giống trường hợp chị Mai, chị Thuỳ Linh (Nhân viên ngân hàng - Hà Nội) cũng nhiều lần than trời vì “áp lực việc nhà”. Hai vợ chồng ở cùng mẹ chồng nhưng chẳng ai giúp đỡ chị việc nhà. Có hôm tan ca về nhà cửa bừa bộn cũng chẳng ai dọn dẹp. Không nhận được sự giúp đỡ từ phía chồng mà chị còn bị mẹ chồng phàn nàn, trách móc “Phụ nữ không cần thiết phải chú trọng công việc quá nhiều, chăm lo cho gia đình mới là ưu tiên”.

Bích Diệp (Trưởng phòng kinh doanh một công ty truyền thông - Tp.Hồ Chí Minh) cũng gặp tình trạng tương tự. Bận rộn với việc văn phòng nhưng sáng ra chị vẫn phải dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà, đưa đón con đi học, tan làm lại tất bật đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp - những vòng xoay việc nhà cứ liên hồi khiến chị cảm thấy thực sự mệt mỏi. Chia sẻ với chồng để mong được giúp đỡ, nhưng chồng chị cũng bận rộn, chỉ bảo chị xem có việc nào bỏ bớt được… thì bỏ bớt đi.

Học cách giảm áp lực việc nhà

Những trường hợp kể trên, đều là những phụ nữ Việt cố gắng cân bằng giữa áp lực công việc công sở và việc nhà, cả ba người họ đều rơi vào trạng thái ức chế, mệt mỏi, kiệt sức, thậm chí cáu bẳn với chồng hay “giận cá chém thớt” với con cái vì phải gánh áp lực vô hình phụ nữ Việt “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Vậy làm sao để giúp họ giải tỏa áp lực việc nhà, có nhiều thời gian thảnh thơi hơn để tận hưởng cuộc sống? Sự san sẻ công việc nhà với chồng là cách giúp chị em giải tỏa được phần nào áp lực việc nhà. Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng nhận được sự sẻ chia từ chồng, trong trường hợp này chị em nên tìm cách sắp xếp cuộc sống hợp lý, tự tìm cho mình giải pháp tối ưu để quẳng gánh nặng mang tên “việc nhà”.

Phụ nữ Việt mệt mỏi vì áp lực “giỏi việc nước, đảm việc nhà” - 1

“Nếu như việc nhà bận rộn quá, khiến mình mệt mỏi thì việc tìm cho mình một người giúp việc theo giờ để giải tỏa áp lực việc nhà là giải pháp tối ưu. Ngoài ra, mình cũng sẽ đề nghị chồng giúp đỡ đưa đón con cái đi học, dạy con học để giảm tải áp lực”, chị Thuỳ Linh chia sẻ.

Trước khi biết đến dịch vụ giúp việc nhà theo giờ, chị Bích Diệp từng sử dụng dịch vụ giúp việc truyền thống qua một trung tâm giúp việc với chi phí là 7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, vì người giúp việc đòi hỏi những “yêu sách” quá đáng nên chị đã cho nghỉ.

Được cô bạn đồng nghiệp giới thiệu ứng dụng giúp việc nhà theo giờ, thay vì thuê người giúp việc truyền thống, chị Diệp đặt dịch vụ Định kỳ trên ứng dụng giúp việc ca tối từ 17h-20h30 mỗi ngày vào thứ 2,3,4,5,6. Tính ra, mỗi tháng chị phải trả khoảng 4,7 triệu mỗi tháng, rẻ hơn 1,3 triệu đồng so với dịch vụ giúp việc truyền thống, chưa kể là chị không phải mất thêm chi phí cho công ty môi giới cũng như là chi phí cho người giúp việc ăn ở tại nhà.

“Giờ biết đến ứng dụng giúp việc nhà theo giờ giúp chị giải phóng được hoàn toàn việc nhà, thay vì tan tầm về nhà lo cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp thì chị tan làm cơm nước đã được chuẩn bị sẵn, nhà cửa đã được dọn dẹp sạch sẽ. Điều này giúp chị có thêm nhiều thời gian hơn cho gia đình, cho bản thân”, chị Diệp chia sẻ.

Giúp việc theo giờ - sự lựa chọn tối ưu của phụ nữ hiện đại

JupViec là công ty cung cấp nền tảng kết nối nhu cầu giúp việc của Khách hàng và Người lao động. Trải qua 8 năm hình thành và phát triển Công ty Cổ phần phát triển dịch vụ nhà sạch HMC với tâm huyết, bề dày kinh nghiệm, không ngừng hoàn thiện giúp cho việc kết nối được mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng, đồng thời quản lý chất lượng dịch vụ ở quy mô lớn. 

Phụ nữ Việt mệt mỏi vì áp lực “giỏi việc nước, đảm việc nhà” - 2

Chỉ một vài cú chạm bạn đã có ngay người giúp việc nhà theo giờ uy tín, tận tâm. Đội ngũ nhân viên của giúp việc được đào tạo chuyên nghiệp, nhân thân được xác minh rõ ràng.

Để sử dụng dịch vụ, bạn chỉ cần tải app JupViec về điện thoại và đặt dịch vụ theo nhu cầu sử dụng. Các thao tác rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ với 30s đặt dịch vụ - có ngay nhân viên giúp việc theo giờ Hà Nội trong 60 phút. Với đội ngũ nhân viên giúp việc được đào tạo chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Singapore, nhân thân được xác minh rõ ràng, mang đến sự tiện lợi cho người dùng. 

JupViec.vn – Nền tảng đặt JupViec theo giờ qua ứng dụng trên điện thoại với các dịch vụ chính:

- Giúp việc theo giờ: Dùng thử, Dùng lẻ, Tổng vệ sinh, Giúp việc định kỳ

- Giúp việc Sáng đến tối về

- Vệ sinh đệm, thảm, sofa, tủ lạnh, máy giặt,…

- Tổng vệ sinh

- Phun diệt côn trùng

- Bảo trì căn hộ

- Dọn dẹp Homestay

Bạn có thể dễ dàng đặt dịch vụ 24/24h qua ứng dụng của JupViec, kể cả ngày Lễ Tết.

Nhân viên giúp việc tại JupViec.vn được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn Singapore, có nhân thân rõ ràng.

JupViec.vn vinh dự là đơn vị được các quỹ đầu tư nước ngoài và trong nước đầu tư chiến lược như: STI, Patamar Capital (trước đây là Unitus Impact), Quỹ đầu tư Nhật Bản CyberAgent Ventures.

Để sử dụng dịch vụ Giúp việc theo giờ Khách hàng vui lòng tải ứng dụng JupViec.vn tại đây: http://onelink.to/jupviec.vn

Tìm hiểu thêm về JupViec.vn tại:

Hotline: 1900 6082 

Website chính thức: jupviec.vn

Fanpage chính thức: fb.com/JupViec