"Phượt thủ" 13 tuổi được tặng xe đạp mới, CĐM hồ hởi chúc mừng: "Hi vọng gia đình không có bà con nào ở Cà Mau"

Xúc động trước hình ảnh cậu bé 13 tuổi đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em, dân mạng lại được dịp bình phẩm khi cậu được tặng chiếc xe đạp mới. 

Những thông tin xoay quanh câu chuyện cậu bé Vì Quyết Chiến (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Chiềng Yên, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, người dân tộc Thái) đã đạp xe hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em trai hiện vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. 


Hình ảnh bé Chiến được xe khách giúp đỡ sau khi vượt quãng đường hơn 100km.

Bên cạnh nghị lực, tình thương em của cậu bé, hình ảnh chiếc xe đạp cũ, không phanh chạy băng băng qua nhiều đồi núi trập trùng vẫn gây ám ảnh nhiều người. 


Hình ảnh Chiến bên mẹ và em trai.


Chiếc xe đạp không phanh Chiến đi từ Sơn La xuống Hà Nội. 

Cảm động trước hành động của bé Chiến, một nhà hảo tâm tại Sơn La đã đến tận nhà tặng cậu bé chiếc xe đạp mới để Chiến có phương tiện hằng ngày đến trường tay thế chiếc xe đạp cũ không phanh.

'Nhận được chiếc xe đạp con vui lắm, gọi điện khoe với bố mẹ. Vợ chồng tôi đang ở viện lo cho người con ốm đau nên cũng chưa có thời gian gọi điện nói chuyện với con nhiều', chị Hà Thị Sâm (33 tuổi, mẹ Chiến) chia sẻ.


Chiếc xe đạp mới Chiến được tặng. 

Hình ảnh cậu bé hí hửng bên chiếc xe đạp mới tiếp tục được dân mạng bàn tán xôn xao. Vẫn là những binh luận khâm phục trước nghị lực của em, nhưng bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng để lại những ý kiến hài hước. 

 "Nửa tháng nữa lại thấy lên báo em đang trong Cà Mau rồi", Trung Nguyễn dí dỏm cho hay. 

"Hi vọng gia đình không có bà con nào ở Mũi Né", Lê Quốc Vương bình luận. 

"Không biết nên vui hay nên buồn! Có xe trong tay cứ thứ 7 em đạp xuống Hà Nội thì chắc bố mẹ em lại ngất vì lo", Phạm Quốc Đạt đồng quan điểm. 

Vô số bình luận hài hước của cư dân mạng. 

Mong rằng với món quà này, Chiến sẽ có thể di chuyển mọi nơi một cách thuận tiện và an toàn hơn. 

Nói "phượt thủ" 13 tuổi là "tấm gương ngu, không biết dùng đầu, chỉ biết dùng chân đạp", thanh niên nhận đủ "gạch đá"