Sau 3 ngày tự ý nghỉ học, 342 học sinh trường THPT Tiên Yên đã trở lại lớp học

Trong vụ việc học sinh nghỉ học phản đối việc chuyển địa điểm trường THPT Tiên Yên sang cơ sở mới, hôm qua 27/3, chỉ có hơn 190 học sinh đến lớp, chiếm 32% sĩ số.

Sáng qua 27/3, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh - Vũ Liên Oanh có mặt tại trường để tiến hành cuộc họp với cán bộ, giáo viên nhà trường cùng chính quyền địa phương nhằm tìm ra giải pháp đưa học sinh trở lại trường học. Bà Vũ Liên Oanh nhấn mạnh, vận động đưa học sinh trường THPT Tiên Yên trở lại trường, lớp học tập là nhiệm vụ cấp bách và ưu tiên hàng đầu hiện nay đối với ngành giáo dục, chính quyền và tổ chức đoàn thể huyện Tiên Yên.

Trường THPT Tiên Yên trở nên vắng lặng trong ngày thứ Hai đầu tuần. (Ảnh: TTXVN)

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, dù lớp có học sinh hay không thì giáo viên vẫn phải thực hiện đúng giờ lên lớp và trực giảng đủ thời gian. Bên cạnh đó, nhà trường phải xây dựng kế hoạch dạy bù cho những em đã nghỉ học thời gian vừa qua. Việc nghỉ học không phép của học sinh sẽ được xử lý theo quy định của ngành giáo dục.

Sở GD&ĐT đã phân công một Phó Giám đốc Sở trực tiếp phụ trách công tác vận động đưa học sinh trở lại trường, lớp. Phó giám đốc có mặt tại trường ít nhất một tuần một lần để đôn đốc, kiểm tra công việc. Sở cũng cử một đoàn công tác có mặt thường xuyên tại nhà trường để phối hợp với chính quyền và đoàn thể địa phương hỗ trợ đơn vị thực hiện nhiệm vụ.

Các giáo viên vẫn ngồi tại phòng Giảng viên chờ học sinh đến học. (Ảnh: TTXVN)

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cũng chia sẻ những áp lực trong thời gian vừa qua với cán bộ, giáo viên nhà trường khi vừa phải làm công tác chuyên môn vừa thực hiện chủ trường chuyển trường và vận động học sinh trở lại trường lớp. Giám đốc Sở đề nghị, giáo viên phải thông suốt chủ trương chuyển địa điểm trường mới một cách đúng đắn nhằm mang tới môi trường học tập tốt cho các em. Quảng Ninh chưa có chủ trương chuyển đổi mô hình trường THPT Tiên Yên từ công lập sang tư thục nên quyền lợi của giáo viên cũng như học sinh đều không bị ảnh hưởng.

Tại cuộc họp, 100% cán bộ, giáo viên và chính quyền cơ sở đều đưa ra những ý kiến đóng góp, tập trung vào việc phối hợp chặt chẽ với nhà trường cùng thôn, bản, thị trấn, các đoàn thể động viên gia đình đưa các em học sinh trở lại lớp học.

Giáo viên bộ môn Ngữ Văn ngồi chờ học sinh đến lớp. Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN

Tuy nhiên, đến chiều qua 27/3 mới chỉ có 190 học sinh trở lại lớp, đạt 32% sĩ số học sinh toàn trường. Trước tình hình này, tiếp nhận ý kiến người dân, để tháo gỡ vướng mắc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo chỉ đạo lùi thời gian thực hiện chủ trương chuyển trường đến hết năm học 2018 - 2019 và học sinh trường THPT Tiên Yên vẫn học tập tại trường cũ đến hết năm học này. Tuy nhiên, Ban Giám hiệu và đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường vẫn phải thực hiện trước việc chuyển về làm việc tại địa điểm mới là trường THPT Nguyễn Trãi.

Cũng trong hôm qua 27/3, Hiệu trưởng trường THPT Tiên Yên đã viết tâm thư để động viên học sinh tới trường học và bày to niềm xúc động và cảm ơn khi các em đã thấu hiểu lời nhắn nhủ của thầy và quay lại trường học. Thầy hiệu trưởng mong muốn phụ huynh học sinh cùng chia sẻ những khó khăn của nhà trường hiện tại và động viên con em mình tới lớp.

Trước những nỗ lực nói trên, hôm nay 28/3, Hiệu trưởng Trần Văn Tân chia sẻ, số lượng học sinh quay lại trường học đã tăng lên 342 học sinh. Nhà trường sẽ tiếp tục cử giáo viên tới nhà của học sinh để vận động các em quay lại trường học đầy đủ hơn trong ngày mai. Đối với trường hợp học sinh không quay lại học tập, nghỉ học không phép, nhà trường sẽ xử lý theo quy định...

Theo Kenh14.vn.