Quỳnh Nga: "Từng cãi lời bố mẹ để cưới Doãn Tuấn, nhưng khi ly hôn tôi khóc gọi bố đón về"

Lần đầu kể lại chuyện ly hôn với Doãn Tuấn, Quỳnh Nga khóc nức nở.

Xuất hiện trong một talk show mới đây, Quỳnh Nga kể lại cuộc hôn nhân đầy đau khổ của mình. Từ bỏ tất cả sự nghiệp khi ở đỉnh cao để theo chồng, nhưng cuối cùng, Quỳnh Nga lại rơi vào nỗi thất vọng tột cùng khi mất đi cả tình yêu, tuổi trẻ và sự nghiệp. 

Cô tâm sự: "Giống như nhiều chị em phụ nữ khác, khi công việc đang thuận lợi, tôi đã lấy chồng. Đương nhiên, chuyện kết hôn cũng khiến bản thân bị thụt lùi nhiều. Nếu còn độc thân, mình sẽ tự do phát triển sự nghiệp, nhưng đã lập gia đình nghĩa là phải dành nhiều thời gian cho chồng hơn. Tôi thừa nhận bản thân đã chông chênh, hụt hẫng lúc trở lại. Vì thời điểm nổi tiếng và được yêu thích nhất, tôi bỏ qua nó như 1 cơn gió. Tôi lựa chọn hạnh phúc gia đình, trong giai đoạn còn làm vợ, tôi thật sự hạnh phúc, chúng tôi từng yêu say đắm và nghĩ đối phương là tất cả của nhau"

"Đến lúc đau khổ rời đi, tôi không biết mình nên bắt đầu lại thế nào. Vì bây giờ có rất nhiều bạn trẻ, họ lại còn đẹp và tài năng, mình vừa trải qua cuộc hôn nhân tan vỡ, lại phải làm lại từ đầu, làm thế nào để có cơ hội tiếp nối nghề diễn đây. Đúng lúc này, tôi nhận được lời mời đóng vai Nhã trong Về nhà đi con, nó thực sự là cứu cánh.

Dù vai có nhỏ hơn nữa tôi cũng nhận, vì đây là cơ hội mà, dễ gì được tiếp tục làm nghề chứ. May mắn thay, vai Nhã có hiệu ứng tốt, tôi trở thành "tiểu tam" đáng ghét trong mắt khán giả. Đây cũng là con đường để tôi làm lại mọi thứ sau khi bước ra những ai oán tình trường trong quá khứ"

Cô kể lại về thời điểm bố mẹ phản đối cuộc hôn nhân của mình. "Hồi xưa, bố mẹ ngăn cản tôi yêu anh Doãn Tuấn. Nhưng tôi không nghe, tôi bất chấp lao theo tiếng gọi con tim. Người ta bảo: "Cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ trăm đường con hư", bây giờ tôi thấm thía câu này lắm.

Ngày gọi điện kể cho bố mẹ về hôn nhân của mình, tôi thực sự xấu hổ. Tôi xấu hổ với chính mình, xấu hổ vì làm bố mẹ buồn và xấu hổ khi năm xưa dám bảo rằng con nhất định sẽ hạnh phúc!  Lúc bố mẹ biết tôi không hạnh phúc, 2 người đã buồn lắm. Nhưng bố mẹ hiểu hết, lý do chia tay của tôi với anh Tuấn chỉ là bất đồng quan điểm hôn nhân. Tôi còn nhớ mình nói trong điện thoại rằng bố mẹ có thể đến đón con được không, con muốn về nhà cùng bố mẹ. Thế là không nói thêm gì, cũng chẳng hỏi thêm bất cứ câu nào, bố mẹ lập tức đến rồi xách vali của tôi đi. Tôi rời khỏi anh Tuấn như vậy đó"

Nàng Nhã nức nở: "Lúc đặt chân đế nhà bố mẹ, cảm giác cay đắng vô cùng. Hồi trước, tôi là đứa con gái lúc nào cũng khiến bố mẹ tự hào, nay hôn nhân tan vỡ, tôi ê chề kéo vali về lại nhà bố mẹ. Đến cả phòng riêng cho mình cũng chẳng có. Do căn phòng trước đây tôi ở đã được bố mẹ giao cho cô giúp việc, nhìn cảnh này tôi chỉ biết òa khóc"

Đối với Quỳnh Nga, bản thân có thể bị sỉ nhục, ném đá thế nào cũng được, nhưng để bố mẹ bị chê cười thì cô thật sự thấy có lỗi. "Tôi có thể chịu đựng mọi lời dè bĩu, chê cười từ người khác nhưng nhìn thấy bố mẹ như thế, tôi không chịu được. Bố mẹ đã vất vả cả đời vì con, đến lúc tưởng như được hưởng niềm vui tuổi già lại còn cay đắng nghe người ta nói nặng nói nhẹ"

"Bạn bè thương tôi nên cố gắng lôi đi du lịch chỗ này chỗ kia, tôi sực nhớ đến những câu thoại mà Nhã nói với Vũ trong Về nhà đi con: "Cuộc sống ngoài kia còn rất tươi đẹp, tôi không muốn mình cứ mãi ở trong suy nghĩ tiêu cực thế này. Tôi chúc anh sẽ đối xử tối với người yêu thương mình và nhất là đối xử tốt với những phụ nữ như tôi. Vĩnh biệt anh thằng sở khanh có bộ mặt tử tế". Câu nói này thực sự ám ảnh tôi!

"Nhiều người cứ hỏi tôi, bây giờ có muốn yêu ai nữa không? Tôi nói ngay: Không thể! Tôi là dạng phụ nữ mù quáng vì yêu, tôi nuông chiều cảm xúc và chẳng nghĩ đến hậu quả có thể gánh chịu.

Trải qua 1 lần tan vỡ, tôi có thể đưa ra lời khuyên cho chị em phụ nữ đấy, nhưng nếu ập vào yêu 1 lần nữa, tôi vẫn khờ dại như thế. Bây giờ không yêu mới còn được toàn thây, yêu rồi chắc chắn lại sứt đầu mẻ trán".

Quỳnh Nga khẳng định, mình không hề hận chồng, cả hai vẫn tôn trọng đối xử tốt với nhau sau khi ly hôn. "Chúng tôi giữ cho mình sự văn minh, ly hôn nghĩa là ly hôn, không sống chung nhưng vẫn là bạn, để giờ đây chúng tôi vẫn có thể cùng nhau giải quyết những vấn đề liên quan đến 2 gia đình. Tôi không nghĩ mình phải nói điều tiêu cực gì về người cũ cả, dù gì đi nữa chúng tôi cũng từng rất yêu nhau"