Thăm mẹ vợ tương lai ốm, anh chàng bị hủy dạm ngõ vì bó hoa trên tay, CĐM góp ý "hoa đẹp nhưng thiếu nải chuối xanh"

Bị nhà gái hủy hôn đã đành, khi về đến nhà, chàng trai còn bị mẹ đẻ cho một trận nhớ đời. 

Lấy lòng bố mẹ vợ tương lai cũng là một trong những cách để sớm được rước nàng về dinh, song thiếu tế nhị và vô cùng kém duyên như anh chàng dưới đây thì đúng là tai họa. 

Chẳng là mới đây có một chàng trai lên mạng ca thán về tình huống trái ngang của mình khi đến thăm mẹ vợ tương lai bị ốm. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu chàng trai không cầm trên tay bó hoa cúc màu trắng được bọc bằng giấy báo cẩn thận. 

Vậy là đi tong mối tình suốt bao nhiêu năm. Yêu nàng từ năm lớp 10, tìm đủ mọi cách để qua mặt các đối thủ đáng gờm, đến ngày chuẩn bị hái quả ngọt thì chỉ vì bó hoa mà nhà gái tuyên bố "không cưới xin, dạm ngõ gì hết". 


Tâm sự của chàng trai được nhiều diễn đàn chia sẻ. 

Cụ thể, chàng trai kể lể: 

"Mẹ vợ tương lai bị tiểu đường, bây giờ đã gặp biến chứng mắt mờ khó nhìn, tay đau nhức cả ngày. Mấy tháng nay ốm đau đều ra vào viện như đi chợ. Cũng vì vậy nên đành đợi mẹ vợ khoẻ lại chút thì nhà mình sang dạm ngõ để cuối năm nay cưới. 

Mình đi công tác cả tháng, đến hôm qua mới về thì mẹ bảo mai mua hoa với ít bánh kẹo đến mừng chúc mẹ vợ tương lai mau khỏi ốm. Mình đồng ý ngay, sáng hôm nay dậy rõ sớm tắm rửa chải chuốt rồi phi xe ra chợ. Thét vào mặt bà bán hoa:

- Cho cháu bó hoa, loại nào các ông bà, các cụ thích ấy!

Bà bán hoa gật gù, bó cho một bó hoa gì màu trắng, nhiều cánh. Trông cũng đẹp. Mình chỉ không hài lòng cho lắm là bà ấy bó bằng giấy báo, lại còn cẩn thận buộc lạt chặt. Nhưng thôi, muộn rồi đi sớm còn sang đón em yêu đi chơi.

Đón mình ở cổng là ông già vợ tương lai. Ông nhìn mặt hỏi :

- Mày đi đâu cả tháng nay không thấy mặt?

- Con đi công tác mới về, hôm nay qua thăm bác gái ạ!


Chàng trai mang bó hoa cúc trắng đến thăm mẹ vợ tương lai.

Ông già mở cửa, mình tính vào thì ông ấy giật người mình lại,  hét vào mặt:

- Thằng thiên lôi kia, mày mang cái gì đến nhà tao thế hả? Mày cút, không có cưới xin, dạm ngõ gì hết! Về ngay!

Ông già đóng sầm cửa, người yêu chạy ra chưa kịp hỏi gì đã bị lôi vào trong.

Mình ấm ức mang hoa với túi đường về nhà. Vừa về, mẹ mình cũng vả cho một phát".

Đa phần dân mạng đều tỏ ra ngao ngán với hành xử của chàng trai trẻ. Nhiều người thậm chí còn chỉ trích gay gắt vì phép lịch sự tối thiểu như vậy mà chàng trai còn không nắm được.

"Chán không tả nổi, bị hủy lễ dạm ngõ là đúng rồi. Ai mà biết được, cậu này về nhà vợ còn gây ra nỗi xấu hổ nào nữa. Ai đời tặng hoa trắng cho người còn sống thế kia", thành viên Gia Định bày tỏ.

"Mẹ vợ tương lai ốm lay lắt thế mà ông mang bóc cúc sang thế khác nào rủa... cụ. Đừng để mất lượt vì thiếu hiểu biết nhé!", môt dân mạng khác nhắn nhủ.


Dân mạng không biết nên thả "haha" hay sad. 

Một số dân mạng còn hài hước trêu chọc anh chàng: "Bó hoa đẹp nhờ thiếu nải chuối xanh"; "Mang cúc trắng mà không mang theo thẻ hương à";  "Nhẽ ra phải cầm nguyên combo nải chuối, cúc trắng, bó nhang nữa"... 

Chưa rõ thực hư câu chuyện ra sao nhưng hiện tâm sự của chàng trai vẫn khiến dân mạng bàn tán xôn xao. Đây cũng là lời nhắc nhở về cách ứng xử cho những thanh niên đang muốn cưa cẩm con gái nhà người ta.