"Rapper nhí gốc Việt triệu view" ra mắt MV tự sáng tác, hát và nhảy

Cháu trai tài năng của đạo diễn Lê Việt bùng nổ trong MV "Bad dream".

Mới đây, rapper nhí Shumo (rapper name) vừa ra mắt MV "Bad dream" (Remix) do chính mình sáng tác, hát và nhảy trên kênh YouTube cá nhân. Đây là một sản phẩm được đầu tư chuyên nghiệp, đánh dấu bước trưởng thành của Shumo trên con đường hoạt động âm nhạc.

Bản rap "Bad dream" được Shumo viết sau một giấc mơ đáng sợ, khi bé bị bay lơ lửng trên trời, trèo lên tận đỉnh Everest và nhìn thấy mẹ bị bắt đi. Cậu phải tự trấn an, bảo vệ mẹ và thoát khỏi giấc mơ đó. Khi vào phòng thu âm, sao nhí rất cẩn thận với từng nốt nhạc mà mình đã viết ra, đồng thời cũng đặt nhiều tâm huyết cho ca khúc. Cậu bé cũng rất nhạy cảm nghệ thuật, chính vì thế, sau khi thu âm bài "Bad dream", em đã vội chạy ào ra ngoài ôm chầm lấy mẹ vì sợ mẹ sẽ bị bắt đi như trong giấc mơ của mình.

"Rapper nhí gốc Việt triệu view" ra mắt MV tự sáng tác, hát và nhảy - 3

Shumo lần đầu trải nghiệm tương tác với máy quay chuyên nghiệp

Tuy lần đầu thực hiện MV chuyên nghiệp, quay 12 tiếng đồng hồ liên tục trong phim trường, Shumo luôn nỗ lực hoàn thành các cảnh quay của mình một cách tốt nhất. Shumo phấn khích đến nỗi nhiều ngày sau khi quay MV xong vẫn thường tự bật nhạc ôn luyện lại động tác đã được học. Trong thời gian quay, điều khó khăn nhất với là bé phải hát khớp nhạc và diễn xuất. Có lúc cậu bé mệt sắp khóc nhưng vẫn kiên cường thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Quá trình thực hiện MV "Bad dream"gặp chút khó khăn do rơi vào giai đoạn giãn cách. Shumo phải tập nhảy qua lớp học online với biên đạo. Đến khi TP. HCM trở lại trạng thái bình thường mới, em mới có vài buổi tập nhảy trực tiếp với vũ đoàn Rồng Con. Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, Shumo từng bước làm quen với môi trường nghệ thuật mới.

"Rapper nhí gốc Việt triệu view" ra mắt MV tự sáng tác, hát và nhảy - 4

Shumo và cậu là đạo diễn Lê Việt

Đạo diễn Lê Việt nhìn thấy được những nỗ lực của cháu và sự ủng hộ của gia đình nên đã hỗ trợ Shumo rất nhiều trong quá trình quay MV. Anh cũng là người đề nghị bé thay đổi tiết tấu ca khúc để trở thành bản "Bad dream" (Remix) đồng thời kết hợp vũ đạo. Nam đạo diễn cũng tìm cách động viên, khuyến khích Shumo trong quá trình quay MV.

"Rapper nhí gốc Việt triệu view" ra mắt MV tự sáng tác, hát và nhảy - 5

Shumo cùng vũ đoàn Rồng Con

Thầy Trần Vũ là người giúp đỡ Shumo thu âm từ buổi đầu tiên. Thầy muốn bé được là chính mình, hát một cách tự nhiên nhất. Thầy Minh Khôi và cô Thuỳ Dương luôn động viên bé khi tập vũ đạo. 

"Rapper nhí gốc Việt triệu view" ra mắt MV tự sáng tác, hát và nhảy - 6

Shumo hào hứng trao đổi về các bước nhảy trong MV

MV "Bad dream"

Shumo là rapper nhí lai hai dòng máu Việt – Ukraine và hiện đang sinh sống tại TP. HCM. Cậu cũng đang sở kênh YouTube riêng với hơn 2 triệu lượt xem. Trong đó, có hai MV là "Chop-bop-kicks" và "Bad Dream" đều thu về hơn 1 triệu view. Cậu bé đã có 4 ca khúc thu âm hoàn chỉnh và hơn chục ca khúc khác đang hoàn thiện. Bắt đầu học hát từ năm 7 tuổi, Shumo tự tìm beat, tự sáng tác lời bài hát trên beat mình thích. Hiện, Shumo đang được gặp gỡ nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất,... để học hỏi thêm cho các sáng tác của mình.