Vì sao Thương Tín “không xu dính túi” dù mới nhận 800 triệu và xe Mercedes?

Khán giả bất ngờ khi sau vài tháng được hỗ trợ thì diễn viên Thương Tín tiếp tục rơi vào hoàn cảnh éo le.

Vài ngày qua, thông tin diễn viên Thương Tín nhận được sự quan tâm của khán giả và lọt Top tìm kiếm Google Việt Nam. Gần nhất ông tiết lộ mình bị nhiễm Covid-19, không còn tiền mua đồ ăn, phải nhịn đói suốt mấy ngày liền. Vợ con ông cũng bỏ sang ở một nhà người quen. Hiện nam tài tử nổi đình đám một thời phải sống cảnh cô độc trong căn nhà trọ 20 m2 tại TP. HCM. Ông cũng nợ tiền thuê nhà nhiều tháng nhưng được chủ nhà cho khất.

Trước cuộc sống khó khăn của Thương Tín, nhiều khán giả tỏ ra thắc mắc tại sao nam diễn viên lại rơi vào cảnh “không xu dính túi” dù cách đây 8 tháng ông được nhận số tiền quyên góp lên tới 800 triệu đồng và một chiếc xe hơi hiệu Mercedes.

Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản đồn đoán rằng Thương Tín đã tiêu xài hoang phí số tiền mạnh thường quân trao tặng nên cuộc sống của ông tiếp tục lâm vào cảnh bế tắc. Mặt khác, quá khứ ăn chơi khét tiếng của Thương Tín cũng là nguyên nhân khiến công chúng đưa ra thêm nhiều suy đoán khác nhau. 

Vì sao Thương Tín “không xu dính túi” dù mới nhận 800 triệu và xe Mercedes? - 3

Vì sao Thương Tín “không xu dính túi” dù mới nhận 800 triệu và xe Mercedes? - 4

Nam diễn viên nhận tiền và xe cách đây vài tháng

Trao đổi với chúng tôi, diễn viên Thương Tín cho biết, vài năm trở lại đây thu nhập của ông chủ yếu từ công việc đóng phim. Tuy nhiên, hơn 2 năm qua do ảnh hưởng của dịch bệnh, các phim đều dời lịch quay, ông hầu như không kiếm ra tiền, cuộc sống chật vật.

Về 800 triệu đồng được mọi người ủng hộ cách đây vài tháng, diễn viên sinh năm 1956 khẳng định dùng vào việc xây nhà, đóng bảo hiểm cho con. “Tôi không tiêu xài hoang phí. Sau khi nhận tiền, tôi đã bàn giao hết cho vợ để mua đất, xây một căn nhà cấp 4 ở quê. Thứ hai nữa là đóng bảo hiểm cho con gái của tôi hết mấy trăm triệu, để khi 18 tuổi, con có một số tiền để sinh sống”, ông nói.

Còn xe hơi hiệu Mercedes, Thương Tín cho biết ông được tặng nhưng xe bỏ trong garage. Muốn lấy ra, ông phải chi mấy chục triệu để sửa và chuộc ra, chứ không phải tặng không. Theo ông, chiếc xe có thương hiệu nhưng đời cũ, nhiều lần hư hỏng, không có phụ tùng thay. “Chiếc xe đó cứ hư hoài, nên tôi nản lắm, ôm xe như ôm nợ vậy. Hiện tại, tôi có người bạn làm công trình, tôi cho họ thuê để kiếm vài đồng ra vô thôi”, ông bày tỏ.

Vì sao Thương Tín “không xu dính túi” dù mới nhận 800 triệu và xe Mercedes? - 5

Thương Tín nhiều lần nhập viện do tuổi già sức yếu

Diễn viên Thương Tín cho hay, việc vợ con dọn ra ở riêng là nghe theo lời khuyên của ông để có cuộc sống tốt hơn. Ông không trách người bạn đời mà chỉ trách bản thân mình không làm tròn nghĩa vụ của một trụ cột gia đình.

“Nhiều khi tôi phải cảm ơn vợ mình, cô ấy vì tôi mà phải sống kiếp mưu sinh vất vả bao nhiêu năm nay. Hồi xưa tôi nổi tiếng, nhưng giờ hết thời rồi, số mình thì mình chịu thôi. Nhiều khi vợ tôi nói một câu chua chát thế này: “Tưởng sao lấy người nổi tiếng như anh mà lại khổ quá trời”. Câu nói như vậy tôi thấy buồn lắm vì cô ấy lấy một người chồng nổi tiếng mà không làm gì được”, Thương Tín trải lòng.

Hiện diễn viên Thương Tín tự điều trị Covid-19 ở nhà, sức khỏe ổn định không có chuyển biến nặng. Tuy nhiên do di chứng của bệnh đột quỵ nên nam diễn viên đi lại vô cùng khó khăn.

Vì sao Thương Tín “không xu dính túi” dù mới nhận 800 triệu và xe Mercedes? - 6

Thương Tín thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất

Thương Tín sinh năm 1956, là diễn viên nổi tiếng của Việt Nam ở thập niên 80-90. Thời điểm đó, ông từng được khán giả gọi với cái tên "tài tử màn bạc" .

Những vai diễn của Thương Tín như thiếu tá Vọng trong phim "Ván bài lật ngửa", tướng cướp Bạch Hải Đường trong "Săn bắt cướp", Sáu Tâm trong "Biệt đội Sài Gòn"... từng gây thương nhớ cho biết bao khán giả Việt.