Sao Hàn tạo nên kỳ tích với visual lệch chuẩn: 2 nữ idol bị chê xấu nhất Kpop hóa biểu tượng mới, BIGBANG thành huyền thoại

Hwasa (MAMAMOO), Bi Rain, BIGBANG... đã chứng tỏ không cần phải đẹp đúng chuẩn idol, bạn vẫn có thể thành công.

Để trở thành idol Kpop, các thần tượng phải tuân theo tiêu chuẩn sắc đẹp ngặt nghèo. Với idol nam, nhất định phải là gương mặt đẹp trai, thân hình cao lớn chuẩn 6 múi. Với idol, tiêu chuẩn càng ngặt nghèo hơn khi nhất định phải xinh, phải có làn da trắng cùng thân hình thanh mảnh. Những idol không theo tiêu chuẩn sắc đẹp này thường bị "ném đá" rất nặng nề. Thế nhưng họ đã nỗ lực vượt qua những định kiến, trở thành idol nổi tiếng, được công nhận như hiện nay.

Chaeryeong (ITZY)

Ngay từ khi còn nhỏ, Chaeryeong cùng chị gái Chaeyeon đã cùng xuất hiện trên chương trình K-Pop Star 3 cũng như SIXTEEN. Mặc dù có nhiều người luôn ủng hộ Chaeryeong từ khi cô còn nhỏ, nhưng cũng có rất nhiều bình luận ác ý cho rằng ngoại hình của cô không phù hợp với một idol.

Sao Hàn tạo nên kỳ tích với visual lệch chuẩn: 2 nữ idol bị chê xấu nhất Kpop hóa biểu tượng mới, BIGBANG thành huyền thoại - Ảnh 2.

Chaeryeong đã quen mặt với khán giả từ nhỏ, và phải chịu những bình luận ác ý suốt nhiều năm.

Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của Chaeryeong, đến nỗi mẹ của nữ idol thậm chí còn phải viết bài mong dân mạng ngừng làm tổn thương con gái. Mới đây, Chaeryeong đã có những chia sẻ về quãng thời gian khó khăn: "Em không biết tại sao nữa, nhưng sau khi được debut với nhóm nhạc hằng ao ước bấy lâu, thì em lại cảm thấy tất cả là vô nghĩa khi bị ghét như vậy".

Những bình luận ác ý thậm chí còn khiến Chaeryeong cảm thấy vô nghĩa khi được debut.

Rất may, Chaeeyeong tỏ ra mạnh mẽ và suy nghĩ tích cực về những bình luận ác ý: "Bây giờ có rất nhiều người ủng hộ em, nên nếu họ biết em bị xao động bởi những bình luận ác ý, họ sẽ rất buồn. Nên em tự nhủ bản thân đừng buồn, thời gian là điều quý giá nhất. Em sẽ cố kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực như thế".

Hiện tại, Chaeryeong đã xinh xắn hơn rất nhiều.

Hwasa (MAMAMOO)

Ngay từ khi mới ra mắt cùng MAMAMOO, Hwasa đã phải nhận nhiều bình luận ác ý vì vẻ ngoài lệch chuẩn. Trong khi các idol nữ khác thanh mảnh và có làn da trắng, Hwasa lại mang nét đẹp Âu Mỹ khi sở hữu làn da ngăm và vóc dáng khỏe khoắn, đầy đặn với những đường cong ấn tượng, thậm chí còn "thả rông".

Sao Hàn tạo nên kỳ tích với visual lệch chuẩn: 2 nữ idol bị chê xấu nhất Kpop hóa biểu tượng mới, BIGBANG thành huyền thoại - Ảnh 5.

Hwasa bị "ném đá" bởi cả gương mặt...

Sao Hàn tạo nên kỳ tích với visual lệch chuẩn: 2 nữ idol bị chê xấu nhất Kpop hóa biểu tượng mới, BIGBANG thành huyền thoại - Ảnh 6.

... lẫn thân hình đều lệch chuẩn idol.

Rất nhiều ý kiến cho rằng ngoại hình của Hwasa không thích hợp để trở thành idol, thậm chí còn để lại nhiều bình luận lăng mạ ngoại hình cô, yêu cầu cô rời nhóm. Tuy nhiên, những điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến Hwasa, cô dùng sự tích cực để thúc đẩy bản thân: "Tôi mạnh mẽ hơn vì những bình luận đó. Điều đó càng thôi thúc tôi xoay chuyển ý kiến của họ".

Sao Hàn tạo nên kỳ tích với visual lệch chuẩn: 2 nữ idol bị chê xấu nhất Kpop hóa biểu tượng mới, BIGBANG thành huyền thoại - Ảnh 7.

Hwasa hiện giờ đã trở thành biểu tượng gợi cảm mới.

Cô tự tin với vẻ đẹp của mình.

Sau 6 năm debut, đến nay thay vì phải thay đổi theo số đông, Hwasa đã trở thành biểu tượng gợi cảm mới, được người hâm mộ yêu thích, tự tin khoe nét đẹp của bản thân và truyền cảm hứng tích cực đến những người không đẹp theo tiêu chuẩn thông thường. Vụ Hwasa "thả rông" còn được công chúng ủng hộ vì mục đích lan toả thông điệp bảo vệ sức khoẻ của phụ nữ.

BIGBANG

Không chỉ một thành viên, mà cả 5 thành viên của BIGBANG đều phải nhận "gạch đá" khi mới debut vì ngoại hình không bắt mắt, lại theo đuổi phong cách hip hop hầm hố, độc đáo. BIGBANG đã phải nhận rất nhiều sự nghi ngờ như: "Chẳng hiểu Yang Hyun Suk nghĩ gì, chỉ cần nhìn vào gương mặt họ là thấy thất bại rồi" hay "Làm sao mà có thể cạnh tranh với SS501, DBSK, Super Junior với gương mặt đó".

Sao Hàn tạo nên kỳ tích với visual lệch chuẩn: 2 nữ idol bị chê xấu nhất Kpop hóa biểu tượng mới, BIGBANG thành huyền thoại - Ảnh 9.

Ngoại hình của BIGBANG khi debut không được công chúng đón nhận.

Không vì những nghi ngờ mà nản lòng, BIGBANG đã từng bước chứng tỏ bản thân, chinh phục công chúng bằng tài năng, bật sáng thành sao với loạt hit Lies, Haru Haru, Fantastic Baby, Bang Bang Bang... trở thành "ông hoàng Kpop". Dù hiện tại chỉ có 4 thành viên do scandal của em út Seungri, nhưng vị thế "tường thành" tại làng nhạc Hàn Quốc của BIGBANG vẫn không hề suy suyển.

Sao Hàn tạo nên kỳ tích với visual lệch chuẩn: 2 nữ idol bị chê xấu nhất Kpop hóa biểu tượng mới, BIGBANG thành huyền thoại - Ảnh 10.

Trải qua nhiều thăng trầm và scandal, BIGBANG vẫn là "tường thành" của làng nhạc Hàn Quốc.

JooE (MOMOLAND)

JooE từng được mệnh danh là "nữ idol xấu nhất lịch sử" khi không sở hữu nhan sắc xinh đẹp và đường nét hoàn toàn lệch chuẩn so với các idol nữ như mắt xếch, mũi tẹt, môi dày, gương mặt kém thon gọn. Làn sóng "gạch đá" JooE càng lên cao nữa khi trong những tấm ảnh tự sướng, trông nữ idol vô cùng xinh đẹp, khác hẳn với vẻ ngoài thực tế.

JooE bị ném đá vì gương mặt kém sắc...

... khác hẳn loạt ảnh tự sướng long lanh.

Không nản lòng, JooE chinh phục người hâm mộ bằng năng lượng tích cực, thậm chí còn trở thành idol xu hướng của năm 2018. Khi xuất hiện trên một chương trình truyền hình, JooE đã chia sẻ: "Người xung quanh còn lo lắng hơn cả em. Tất nhiên những bình luận đó cũng không dễ chịu với em, nhưng em sẽ không chọn nghề này nếu không thể vượt qua những điều như vậy. Em là người cực kỳ tích cực, em không nghĩ chỉ có một tiêu chuẩn nhan sắc duy nhất".

JooE được yêu mến nhờ nguồn năng lượng tích cực, không ngần ngại thừa nhận "dao kéo".

Bi Rain

Bi Rain giờ đã trở thành một huyền thoại của làng nhạc Hàn Quốc, nhưng ở thời điểm bắt đầu sự nghiệp, nam ca sĩ đã gặp phải rất nhiều khó khăn vì ngoại hình. Ban đầu, ông xã Kim Tae Hee ra mắt trong một nhóm nhạc có tên fanclub, nhưng nhóm đã tan rã không lâu sau đó. Sau đó, Bi Rain đi thử giọng tại rất nhiều công ty nhưng đều bị từ chối vì đôi mắt một mí, họ cho rằng ngoại hình của anh không thích hợp làm ca sĩ.

Sao Hàn tạo nên kỳ tích với visual lệch chuẩn: 2 nữ idol bị chê xấu nhất Kpop hóa biểu tượng mới, BIGBANG thành huyền thoại - Ảnh 14.

Bi Rain từng bị nhiều công ty từ chối vì đôi mắt một mí.

Cuối cùng, JYP Entertainment là nơi nhận Bi Rain làm thực tập sinh và không bắt anh phải phẫu thuật thẩm mỹ. Chủ tịch Park Jin Young nhận Rain vì thấy được niềm đam mê và quyết tâm trong mắt anh. Bi Rain là minh chứng cho việc nghệ sĩ không cần phải đẹp theo chuẩn mới có thể thành công. Anh trở thành huyền thoại solo, và giờ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên cạnh ngọc nữ hàng đầu màn ảnh Hàn Quốc Kim Tae Hee.

Sao Hàn tạo nên kỳ tích với visual lệch chuẩn: 2 nữ idol bị chê xấu nhất Kpop hóa biểu tượng mới, BIGBANG thành huyền thoại - Ảnh 15.

Sau nhiều khó khăn, Bi Rain đã trở thành "ông hoàng solo".

Sao Hàn tạo nên kỳ tích với visual lệch chuẩn: 2 nữ idol bị chê xấu nhất Kpop hóa biểu tượng mới, BIGBANG thành huyền thoại - Ảnh 16.

Năm nay đã 38 tuổi và thành ông bố 2 con nhưng nam ca sĩ vẫn sở hữu body 6 múi nóng hừng hực.

Sao Hàn tạo nên kỳ tích với visual lệch chuẩn: 2 nữ idol bị chê xấu nhất Kpop hóa biểu tượng mới, BIGBANG thành huyền thoại - Ảnh 17.

Hiện tại, Bi Rain đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên Kim Tae Hee.

Nguồn: Koreaboo