Sau "chiêu" bốc thăm để được gặp Việt Nam, thầy trò Thái Lan "khích tướng" ầm ĩ trên báo chí

Ngay sau kết quả bốc thăm King's Cup 2019, thầy trò Thái Lan "khích tướng" trên báo chí với những phát ngôn nhắm vào ĐT Việt Nam.

Ông Sirisak Yodyardthai, một người được bổ nhiệm tạm quyền sau khi ĐT Thái Lan sa thải bất đắc dĩ HLV trưởng ngay giữa cơn khủng hoảng ở Asian Cup hồi đầu năm, cũng suýt bị sa thải và may mắn tại vị sau khi người Thái không tìm ra ai thay thế. Và ông này ngay sau khi biết kết quả bốc thăm sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam ở trận đầu tiên tại King's Cup thì đã hùng hồn tuyên bố trước báo chí: "Việt Nam đang nghĩ mình là số 1 Đông Nam Á. Nhưng chúng tôi đâu có sợ khi phải đụng độ họ".

Ảnh 1: Thầy trò Thái Lan khích tướng - We25.vn

Thành tích nổi trội của Sirisak là đưa Thái Lan vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Trong khi ĐT Việt Nam lúc này dường như chỉ quan tâm tới việc nâng cao điểm số trên bảng xếp hạng FIFA để có một lịch thi đấu thuận lợi cho vòng loại World Cup 2020 thì Sirisak lại khiêm tốn cho hay: "Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là đánh bại Việt Nam mà còn phải giành chức vô địch King’s Cup lần này. Chúng tôi đủ thực lực để làm điều đó". Cũng dễ hiểu bởi họ là chủ nhà King's Cup, một giải đấu gần như mang ý nghĩa chào mừng vị vua mới của Thái Lan.

Không chỉ ông Sirisak "khích tướng" thầy trò HLV Park Hang-seo mà học trò của ông này cũng không hề kém cạnh. Mới đây, Sumanya Purisai, tiền vệ tấn công đang chơi cho CLB Port ở giải Thai League, cũng mạnh miệng nói với tờ Siam: "Việt Nam rất mạnh. Đó là đội bóng tốt. Nhưng gặp Thái Lan, họ sẽ bị dần cho thảm hại".

Ảnh 2: Thầy trò Thái Lan khích tướng - We25.vn

Purisai đang cùng CLB dẫn đầu BXH Thai League.

Không rõ Purisai liệu có được triệu tập vào ĐT Thái Lan cho King's Cup lần này hay không vì anh chàng này không phải là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá xứ chùa vàng. "King’s Cup là của chúng tôi, không có cửa cho các đối thủ khác.", Purisai khẳng định dù anh biết giải đấu này còn có sự hiện diện của Curacao, đội bóng xếp thứ 83 trên bảng xếp hạng FIFA.

Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn im hơi lặng tiếng và tập trung vào công việc của mình. Dù sao thì cũng còn gần 1 tháng nữa giải đấu mới diễn ra. Không nhiều CĐV Việt Nam quan tâm tới King's Cup vì ai cũng rõ đây chỉ là một giải đấu giao hữu. Tuy nhiên, việc đánh bại người Thái vốn luôn là điều chúng ta thích làm.

(Ảnh: VnExpress.net)

 King's Cup 2019 đổi thể thức, Việt Nam gặp Thái Lan sau màn bốc thăm bất ngờ