Sở GD&ĐT Quảng Bình cam kết hỗ trợ thí sinh quỳ khóc vì không biết lịch thi lại môn Ngữ văn

Liên quan việc thi lại môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Quảng Bình, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT đã cam kết hỗ trợ trường hợp thí sinh không biết lịch thi lại.

Hôm 5/6, Sở GD&ĐT Quảng Bình đã tổ chức thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự phòng cho hơn 6.400 học sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019 - 2020. Tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh nhận được chia sẻ của một cán bộ coi thi cho hay, một thí sinh không đến dự thi là N.T.L. Sau đó, thí sinh àny đã hớt hải chạy đến trường lúc 5h chiều rồi quỳ xuống và khóc nức nở.

L. cho hay, sau khi làm xong bài thi môn Toán, hết 2/3 thời gian về luôn nên không hề biết tới thông tin thi lại môn Văn. Chiều qua 6/6, chia sẻ với PV, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ có hướng xử lý để giải quyết đối với trường hợp của thí sinh N.T.L (ở xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) không biết việc Sở tổ chức thi lại môn Văn.

Ảnh 1: Thi lại môn Ngữ văn - We25.vn

Ảnh 2: Thi lại môn Ngữ văn - We25.vn

 

Ảnh 3: Thi lại môn Ngữ văn - We25.vn

Ảnh 4: Thi lại môn Ngữ văn - We25.vn

6400 học sinh Quảng Bình đội nắng 36 độ C thi lại môn Văn hôm 5/6.

Ông Nhân cho biết thêm, vào chiều ngày 5/6, khi nhận được thông tin trên, ông đã trực tiếp gọi điện tới gia đình thí sinh L. để động viên và hỏi thăm. Ông cũng đã hứa sẽ xem xét cho L. xét tuyển vào trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (cùng trên địa bàn thị xã Ba Đồn), gần với nhà của L.

Cũng theo ông Nhân, đa số các thí sinh khác là bạn bè của L. đều nắm được lịch thi lại môn Văn và dự thi đầy đủ. Vì một số lý do mà L. lại không nhận được thông tin dẫn tới việc tới điểm thi muộn và không được dự thi. Nhà thí sinh này có 3 chị em, L. là con út, mẹ đã mất, bố có vấn đề về tâm thần.

Theo Kenh14.vn

 Thí sinh Quảng Bình quỳ khóc ở cổng trường thi vì biết tin thi lại môn Ngữ văn quá muộn