Sống ích kỷ không muốn bố lấy mẹ kế, Thư bị Vũ "dạy đời" một câu quá chuẩn phải "tắt điện"

Ông Sơn sau gần 20 năm sống lẻ bóng cuối cùng cũng tìm được người bạn tri kỷ của mình, thế nhưng Thư vẫn ích kỷ không muốn bố đi thêm bước nữa.

Tập 46 "Về nhà đi con" chứng kiến diễn biến tình cảm giữa ông Sơn (Trung Anh) và bà Hạnh (Thúy Hà). Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, ông Sơn đã có ấn tượng đặc biệt với cô bán hoa dù chưa biết tên bởi cô có vẻ ngoài rất giống người vợ quá cố của ông.

Từ đó, ông luôn tìm đến chỗ cô bán hoa để mua một bó hoa cúc. Biết được tình cảnh đáng thương của cô bán hoa khi có cậu con trai ngỗ ngược ép mẹ bán mảnh vườn, ông Sơn càng thêm cảm thông quý mến. Tự nhận mình là người yêu hoa, thích cây cảnh, ông Sơn lấy lý do để đến vườn nhà cô hằng ngày.

Có thể trong tập sắp tới, tình cảm của cặp đôi già này sẽ bắt đầu chớm nở. Tuy nhiên, khác với Huệ, Dương ủng hộ, Thư lại phản đối việc bố có người mới thay mẹ. Dành quá nhiều tình cảm cho bố và luôn muốn giữ ông Sơn là của riêng mình, Thư không thể chấp nhận khi biết bố có người phụ nữ khác. "Em khác, bố khác. Em đã nói rất nhiều lần rồi, em không muốn bất cứ người phụ nữ nào xuất hiện trong nhà của mình", Thư nói.

Tuy nhiên, ngay lập tức cô bị Huệ chặn họng: "Thôi ngay! Em đừng quá đà. Em trưởng thành rồi đấy. Bây giờ đã có gia đình rồi thì mình phải biết tôn trọng sự lựa chọn của người khác. Bố không phải của mình em mà em giữ".

Tuy không nghe lời chị nhưng lần đầu tiên những lập luận thuyết phục của Vũ (Quốc Trường) khiến Thư thấy mình đã suy nghĩ sai. "Nếu là tôi, tôi đã lấy vợ khác lâu rồi, có khi bây giờ cô có mấy bà mẹ kế kìa. Người như bố cô đúng ra là phải được đúc tượng chứ ở đó mà trách móc. Cô muốn giữ bố cô bên cạnh à? Cô có dám chắc là cô sẽ chăm sóc tốt cho bố cô không? Chưa kể chị Huệ và cái Dương sau này còn lấy chồng nữa". 

Trên Fanpage "Về nhà đi con", nhiều người phản đối suy nghĩ của cô, nhưng cũng không ít ý kiến cảm thông. Thư là mẫu phụ nữ hiện đại, sống thoáng nhưng giàu tình cảm và đặc biệt yêu bố. Cô yêu đến mức trở nên ích kỷ, không muốn san sẻ cho người khác. 

Xem thêm: Chỉ một câu bình luận, Quang Anh lỡ mồm tiết lộ cái kết "đôi chim ri" Dương - Bảo sẽ cưới nhau?