Sự ảnh hưởng của công nghệ hiện đại làm cho chúng ta trở nên đáng sợ như thế này sao?

Những thiết bị công nghệ mới, hiện đại đã làm cho con người tiếp cận với những quan niệm sống khác so với những gì ngoài đời thật mang lại. Mới đây, các nhà họa sỹ đã vẽ lại những bức hình tái hiện lại những tiêu cực, sự trần trụi của cuộc sống trong ngày nay.

Ngày nay, nhiều người làm thiện nguyện không xuất phát từ "tấm lòng" mà họ chỉ quan tâm ai sẽ nhìn thấy việc họ đã làm. 

Nụ cười đối với một số người là thứ gì đó vô cùng xa xỉ, bỏi họ nghĩ rằng có có giá rất đắt

 

Chúng ta dùng tri thức để tạo ra công nghệ, vậy công nghệ có tạo ra tri thức?

Cuộc sống xô bồ hiện đại khiến thời gian chăm sóc con cái của các bậc làm cha, làm mẹ dường như bị "rút ngắn" lại. Thay vì kiên nhẫn chăm sóc con cái, họ thường nhờ đến sự trợ giúp của các công nghệ hiện đại như Smartphone, laptop... Hành động này đã vô hình kéo những đứa trẻ ra khỏi thế giới muôn màu của thực tại. 

Người ngồi xe lăn nhưng lại là cuốn bách khoa toàn thư. Giới trẻ hiện đại với sự đồng hành của công nghệ hiện đại thì chỉ có vỏ không trống rỗng

Bản chất con người ban đầu không xấu, họ xấu là do con đường họ chọn

Học sinh không thể tiếp thu được những kiến thức mà giáo viên truyền đạt sở dĩ do khoảng cách giữa họ quá lớn. Giáo viên thì kì vọng truyền đạt khối lượng kiến thức quá lớn, còn học sinh thì chưa hiểu nổi những kiến thức cơ bản

Ở trong cùng một hoàn cảnh nhưng nếu bạn cho đó là hạnh phúc thì đó là hạnh phúc, nếu bạn cho đó là đau khổ thì đó chính là đau khổ

Lời nói dối làm cho tâm hồn trở nên dịu nhẹ. Chính vì thế mà những kẻ xu nịnh ngày càng trở nên "hùng mạnh"

 Chúng ta thường chê cười người khác vì họ không giống như đám đông. Tâm lý đám đông ngày càng lan truyền mạnh mẽ nhất là khi mạng xã hội lên ngôi.

Chúng ta không thể phủ định tầm quan trọng của đồng tiền. Nhưng nếu bạn dành cả cuộc đời để chạy theo nó thì chỉ nhận được một cuộc sống tẻ nhạt, khô héo mà không hề biết rằng chỉ có tri thức mới là nguồn nuôi dưỡng mầm non nảy chồi.

Tuổi trẻ đừng chạy theo đồng tiền mà quên mất những thứ tồn tại xung quanh mình. Để đến khi bạn có rất nhiều tiền trong tay rồi nhưng bạn sẽ nhận được gì ngoài tuổi già, sự cô đơn và kết thúc bên bờ vực.

Con người hơn nhau ở xuất phát điểm, bạn có thể thấy được sự hơn nhau ngay từ bệ đỡ của gia đình

Đôi khi có tất cả không phải là hạnh phúc

Ngày nay, nhiều gia đình áp đặt tương lai của con cái mà họ không biết rằng, đó chính là chặt đi ước mơ của con trẻ

Ảnh: Internet