Sự thật đằng sau bức ảnh anh lính cứu hỏa rơi nước mắt trong vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh hiện đang gây bão MXH

Cùng hoàn cảnh nhưng hóa ra bức ảnh đã xuất hiện từ trước đó khá lâu. 

Bên cạnh việc cập nhật thông tin về vụ cháy rừng nghiêm trọng xảy ra tại Hà Tĩnh suốt 3 ngày vừa qua, dư luận còn dồn sự chú ý đến hình ảnh những chiến sĩ Công an, Bộ đội, nhân viên Kiểm lâm, dân quân địa phương…  tay ống, tay gùi, nhễ nhại mồ hôi và lấm lem khói bụi  xuyên đêm chữa cháy.

Trong đó, đáng chú ý hơn cả là hình ảnh người lính cứu hỏa nhễ nhại mồ hôi đang nhìn xa xăm vào khói lửa một cách đầy bất lực hiện đang được dân mạng chia sẻ ầm ầm trên nhiều diễn đàn. 


Bức ảnh người lính đang cứu hỏa đang lan truyền trên mạng xã hội.

Chẳng phải nói, sau khi đăng tải bức ảnh lập tức lấy đi nước mắt của nhiều người, ai nấy đều cảm thấy vô cùng xúc động với hình ảnh gian khổ của những người lính trẻ, vì nhiệm vụ mà quên bản thân mình.


Hình ảnh này được sử dụng trên nhiều tờ báo trong vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, nhiều người tinh ý đã phát hiện ra đây thực chất là bức ảnh được chụp lại vào khoảng 5 năm trước trong vụ chữa cháy tại một kho hàng ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). 


Thực chất hình ảnh này xuất hiện vào 5 năm trước. 

Mặc dù đã xuất hiện từ trước đó nhưng hình ảnh người lính cứu hỏa làm nhiệm vụ chữa cháy đang nổi như cồn trên mạng xã hội sẽ là một nghĩa cử cao đẹp, ca ngợi tinh thần dũng cảm, gan dạ, kiên cường của họ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Phan Anh bị anti-fans chỉ trích vì không đăng tin cháy rừng Hà Tĩnh, siêu mẫu Xuân Lan còn "xoáy" một câu