Sunmi gây xôn xao dư luận khi tiết lộ bị bệnh tâm lý nguy hiểm, khiến Hani và dàn idol Kpop bật khóc vì quá xót xa

Những lời tâm sự của Sunmi đã khiến dàn nghệ sĩ của chương trình Running Girls và khán giả không khỏi xót xa.

Luôn xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp, sang chảnh, được hàng vạn người ngưỡng mộ, yêu mến, nhưng bên trong các ngôi sao cũng có những góc khuất và vô khối những áp lực, khó khăn. Thậm chí đã có nhiều ngôi sao đã ngã gục vì bệnh tâm lý.

Vào ngày 16/12, trong tập phát sóng mới nhất của chương trình Running Girls, nữ ca sĩ Sunmi đã trò chuyện, tâm sự cùng Hani (EXID), YooA (Oh My Girl), Chungha và Chuu (LOONA). Đáng nói tại đây, cô đã chia sẻ về những khó khăn trong quá khứ và tiết lộ luôn rằng cô mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới (BPD). Thông tin này khiến công chúng không khỏi ngỡ ngàng, hiện đang đứng ở vị trí cao trên cổng thông tin Naver.

Sunmi gây xôn xao dư luận khi tiết lộ bị bệnh tâm lý nguy hiểm, khiến Hani và dàn idol Kpop bật khóc vì quá xót xa - Ảnh 2.

Sunmi khiến dàn cast chương trình Running Girls và khán giả xót xa khi tiết lộ mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới

Cụ thể, nữ ca sĩ đã tiết lộ điều này khi nhìn vào Chuu (LOONA): "Chuu làm tôi nhớ lại bản thân khi mới ra mắt. Tôi cảm thấy như mình không thể giúp ích được gì cho nhóm. Tôi cứ sống như vậy cho đến 1 ngày nhận ra tôi đang tự làm mình suy sụp".

Tiếp đó, nữ ca sĩ rơi nước mắt khi tâm sự với những hậu bối trong nghề: "Các em có thể nghỉ ngơi nếu mọi việc quá khó khăn. Chị đã nghỉ ngơi sau khi rời Wonder Girls. Đau lòng nhiều hơn là những vấn đề thể chất. Chị debut solo, quay lại quảng bá với Wonder Girls, rồi lại rời công ty và có rất nhiều thời gian để suy nghĩ về bản thân. Những chính khoảng thời gian đó đã ăn mòn tâm trí chị".

Sunmi gây xôn xao dư luận khi tiết lộ bị bệnh tâm lý nguy hiểm, khiến Hani và dàn idol Kpop bật khóc vì quá xót xa - Ảnh 3.

Sau khi Wonder Girls tan rã vào đầu năm 2017, Sunmi rời khỏi JYP Entertainment và đã được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới trong thời gian này

"Khoảng 5 năm trước, chị được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới. Điều đó đã và đang dày vò chị rất nhiều. Chị đã tiếp nhận điều trị và uống thuốc, giờ thì mọi thứ đã khá hơn rồi. Các em phải quan tâm đến những nguyên tắc cơ bản để người xung quanh cũng được thoải mái. Căn bệnh này gây khó khăn cho mọi người xung quanh ta. Chị muốn mọi người luôn hạnh phúc và không ai bị tổn thương vì chị. Chị muốn yêu thương mọi người, nhưng từ bên trong con người chị, chị cũng mong được yêu thương lại" - lời tâm sự của Sunmi khiến Hani và các hậu bối rơi nước mắt.

"Chị ra mắt, bước chân vào đời khi còn quá trẻ. Đáng lẽ ở cái tuổi phát triển bản thân thì chị lại dành phần lớn thời gian ngồi trên ô tô. Với chị, điều quan trọng nhất là phải nhìn lại bản thân, hiểu được bản thân, tìm những điều mình thích, những điều mình giỏi để tìm cách sống đúng với cảm xúc. Bây giờ chị đã hiểu được điều đó. Lượng thuốc phải uống cũng giảm đi rất nhiều nên mọi người không cần lo lắng nữa. Chị ổn. Chị đã trở nên mạnh mẽ hơn rồi".

Sunmi gây xôn xao dư luận khi tiết lộ bị bệnh tâm lý nguy hiểm, khiến Hani và dàn idol Kpop bật khóc vì quá xót xa - Ảnh 4.

Sunmi debut khi chỉ mới 15 tuổi và vẫn chưa định hình được bản thân. Trước đó, nữ ca sĩ có tuổi thơ không mấy êm đềm, bố mẹ chia tay nhau, bố cô bị bệnh nặng và qua đời chỉ vài tháng trước khi cô debut

Rối loạn nhân cách ranh giới là căn bệnh nguy hiểm, người bệnh ít chịu đựng được sự cô đơn, họ làm mọi việc để tránh bị bỏ rơi, đôi khi những điều đó rất cực đoan như tự sát. Người bệnh thường bị ảnh hưởng do sự căng thẳng từ thời thơ ấu, hoặc bị lạm dụng thể chất và tình dục, bị bỏ rơi hoặc có cha mẹ qua đời. Điều này đúng với Sunmi. Cô có hoàn cảnh gia đình bất hạnh, bố mẹ chia tay nhau, bố bị bệnh nặng và qua đời chỉ vài tháng trước khi Sunmi debut.

Nữ ca sĩ đã viết một bài hát tiếng Anh có tên Borderline để kể về trải nghiệm khi đối mặt với chứng rối loạn nhân cách ranh giới. Ca khúc được phát hành từ tháng 8/2020. Sau khi chương trình Running Girls, Sunmi đã đăng tải 1 bài viết cảm ơn các fan đã luôn ở bên cô trong thời gian khó khăn.

Sunmi gây xôn xao dư luận khi tiết lộ bị bệnh tâm lý nguy hiểm, khiến Hani và dàn idol Kpop bật khóc vì quá xót xa - Ảnh 5.

Sunmi gửi thông điệp cảm ơn fan: "Các bạn đã chữa lành mình. Các bạn là lý do duy nhất giúp mình vượt qua tất cả điều này!"

Nguồn: TenAsia