Tâm sự xúc động của người cha có con thi đại học được 21 điểm: Hạnh phúc vì con... bình thường

Điểm thi THPT Quốc gia đã có, dù kết quả có ra sao thì xin các thí sinh hãy nhớ vẫn luôn có bố mẹ bên cạnh mình trong những giờ phút đưa ra quyết định quan trọng của cuộc đời.

Hàng trăm nghìn thí sinh của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã biết điểm thi và đang xếp lại nguyện vọng của cho phù hợp với kết quả. Các bạn lo lắng một thì phụ huynh cũng phải thấp thỏm, trông ngóng mười. Muốn hiểu được tấm lòng của người cha, người mẹ, hãy gặp họ trong những ngày có con đi thi.

Đó là những đêm thức khuya cùng con ngồi học, chờ hàng tiếng liền ngoài cổng trường chờ con làm bài xong... Và giờ, khi biết điểm, có những người phải đợi con ngủ mới dám lén mở máy tra xem con mình được mấy điểm. Con điểm cao thì bố mẹ tất hạnh phúc, con điểm thấp thì nhiều bậc phụ huynh cũng không nén nổi nước mắt khóc theo.

 Có những cha mẹ phải đợi con ngủ mới dám lén mở máy tra xem con mình được mấy điểm. (Ảnh minh họa)

Làm cha mẹ, ai chẳng muốn con mình thông minh, giỏi giang, vào được trường mình mong muốn. Thế nhưng đằng sau ước mong đó, chỉ cần con là một người bình thường, có ích cho xã hội thì dù sau này con có làm gì, bố mẹ cũng hạnh phúc lắm rồi.

Bài viết "Bố hạnh phúc vì con là người bình thường" sau khi được đăng tải trên Facebook Bố cu Hưng đã khiến nhiều cư dân mạng xúc động vì thấu hiểu được những trăn trở của bậc cha mẹ có con những ngày này trông mong điểm thi.

Bài viết mở đầu bằng cây chuyện cách đây 18 năm:

"Con trai

Con ra đời chỉ 1,35 kg, khi tròn 6 tháng 10 ngày tuổi thai. Khi bố mẹ đang làm nhà từ tiền vay cả mua đất lẫn làm nhà. Con nằm 20 ngày trong lồng kính.

Thị lực 0%, BV Từ Dũ mời BS Nhi Đồng 1 và viện mắt qua hội chuẩn và nói con cần đi Thái thay giác mạc. Khoa Kangaroo biết bố mẹ nghèo, họ cậy các tổ chức đi tìm một suất từ thiện cho con đi Thái. Với điều kiện bố mẹ không đi cùng”.

Dù nhà vừa xây xong 1 tuần, bố Hưng vẫn quyết định bán bán nhà để đưa con trai qua Thái chữa mắt. Tình yêu thương của người cha không cho phép anh để con đi đâu mà không có bố mẹ đi cùng.

Trời Phật phù hộ, điều thần kỳ đã xảy ra, đôi mắt của cậu bé dần sáng và đạt 11/10 như những đôi mắt khoẻ nhất mà chưa cần phải đi Thái. Tuy nhiên, vì tim và phổi chưa hoàn thiện, bác sĩ nói phải nuôi cậu bé nhỏ bằng phương pháp Kangaroo. Suốt 3 tháng trời, cả nhà bao gồm bố, mẹ, cậu và bà ngoại đã phải chia ra để chăm sóc con trai. Trong khoảng thời gian ấy, con đã từng bị sốt cao, bị xuất huyết não dù chỉ nặng 2,5 kg.

“Sáu tháng trời con nằm trong bệnh viện. Bố viết bài cho báo mình xong, cộng tác với 20 báo và tạp chí. Khi đó có mệnh lệnh duy nhất: tháng nào thu nhập của bố xuống thấp, thì con chết. Bố mẹ, không thể nhìn con chết được”, bố cu Hưng kể lại quãng thời gian bản thân gắng gượng để đấu tranh với bệnh tật của con trai.

Sau khi được ra viện, cậu bé Hưng cũng phải mất 2 năm tập vật lý trị liệu: tập cầm nắm, tập nói, tập phân biệt màu xanh với màu đỏ màu vàng. “Hai năm trời chúng ta đã chiến đấu. Con rất kiên cường.”, người bố viết.

2 năm sau, món quà tuyệt vời nhất đã đến với người cha vĩ đại, cậu bé Hưng đạt huy chương vàng trong cuộc thi của trường mầm non phường 8, quận 10 "Ai thông minh nhất?" dù bản thân bị điếc 2 độ, nhẹ, bị khó khăn nghe và phát âm tròn những âm gió khi học ngoại ngữ.

Những giải thưởng là món quà vô cùng tuyệt vời của con dành cho bố mẹ. (Ảnh minh họa)

Ngày Hưng đi thi Đại học, khác với những gia đình còn lại muốn nó thành kỹ sư bác sĩ hay tổng thống, sâu thẳm trong tim người bố chỉ muốn con là người bình thường và hạnh phúc. Vượt lên trên tất cả những khó khăn khi còn nhỏ, Hưng đã đạt 21,0 điểm đại học. Đó có thể chưa phải là số điểm cao đủ để vào sư phạm Văn như cậu bé mong ước, nhưng với những gì đã trải qua, đây đã là món quà tuyệt vời của cậu bé và bố mẹ mình. 

“Con sẽ không đọc được những dòng này. Và không biết có một ông bố đang khóc, chỉ vì có thằng con đậu tú tài. Ở cái thời mà ai cũng đậu tú tài. Ngoài kia là cuộc đời. Con chỉ có một nghĩa vụ với bố mẹ thôi: Là con phải vui vẻ và hạnh phúc!", bố Hưng kết thúc bức thư xúc động của mình.

Điều bố mẹ mong mỏi là con phải luôn vui vẻ và hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Vậy mới thấy, hai chữ "bình thường" nghe thật giản dị nhưng cũng là niềm mong mỏi của biết bao nhiêu bậc phụ huynh. Con chỉ cần trở thành người vui vẻ, hạnh phúc, trở thành người có ích cho xã hội thì dù con có làm gì, bố mẹ cũng thấy an lòng.

May mắn nhất của các sĩ tử trong những ngày này không phải là đạt điểm cao, mà là dù làm tốt hay dở thì cũng vẫn sẽ luôn có ba mẹ ở thật gần để lo lắng, san sẻ cùng các bạn trong những giờ phút quan trọng của cuộc đời.

Theo Helino.vn

 Phụ huynh lao vào "chiến" nhau chỉ vì so đo điểm thi đại học của con