Một trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 0%

Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Hướng nghiệp và Dạy nghề Minh Long ở tỉnh Quảng Ngãi có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 0% trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Ảnh 1: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 0% - We25.vn

Một trung tâm giáo dục thường xuyên. (Ảnh minh họa: Thanhnien.vn)

Hôm qua 15/7, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã công bố kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Đại diện Sở này cũng thông tin cho hay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Trung tâm giáo dục Thường xuyên - Hướng nghiệp và Dạy nghề huyện Minh Long là 0%.

Trung tâm Giáo dục Thường xuyên này năm nay có 13 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia, trong đó có 3 thí sinh tự do. Tuy nhiên, 1 thí sinh bỏ thi nên cuối cùng chỉ có 12 thí sinh dự thi.

Nguyên nhân tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trung tâm này là 0% được cho là do đề thi năm nay quá sức với các thí sinh ở huyện vùng cao của tỉnh Quảng Ngãi này. Bên cạnh đó, do cuộc sống khó khăn, vào ngày mùa học sinh nơi đây thường xuyên nghỉ học phụ giúp gia đình. Ngoài ra, một số học sinh ở trung tâm đã kết hôn sớm khiến việc học gián đoạn, gặp nhiều khó khăn.

Ảnh 2: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 0% - We25.vn

(Ảnh minh họa: Laodong.vn)

Năm 2019, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi đạt 85,92%, trong đó hệ THPT đạt tỷ lệ 88,15% và GDTX đạt 45,1%. Quảng Ngãi xếp thứ 55/63 tỉnh/thành trên cả nước về tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm nay, tăng 5 bậc so với kỳ thi năm 2018.

Theo VTC News

 Lạng Sơn nhiều điểm 0 nhất kỳ thi THPT Quốc gia 2019, nhiều thí sinh học tốt bất ngờ 0 điểm