"Thả tim" với bản cam kết không khua chân múa tay, hát linh tinh... của bạn cùng bàn "nhà người ta"

Bạn cùng bàn thường là cặp bài trùng thân thiết, nhưng đôi khi cũng là những “oan gia” không đội trời chung. Bản cam kết của một nam sinh dưới đây đã nói lên tất cả.

Thời học trò bao giờ cũng để lại thật nhiều kỷ niệm, thật nhiều cảm xúc, để rồi khi đã ra trường, rời chiếc ghế học sinh rồi mỗi lần tình cờ đọc được một cái gì đó về tình bạn, tình yêu gà bông, về thầy cô... thì ai cũng thấy trong lòng những nỗi niềm thật khó tả. Một trong những điều đáng nhớ nhất ngày ấy chắc chắn là những kỷ niệm với bạn cùng bàn.

Bạn cùng bàn là người mà dù muốn hay không thì cũng luôn ở bên cạnh ta trong mỗi tiết học, cùng ta ăn quà vặt trong giờ, cho nhau xem bài hay thậm chí là cãi cọ nhau vì những chuyện bé xíu. Để rồi mai này khi nhớ lại quãng thời gian ấy, ta lại bật cười, nghĩ sao chúng mình lại trẻ con đến vậy.

Mới đây, trong diễn đàn thảo luận của học trò, một nữ sinh tên Kiều Trang đã đăng tải bản cam kết vô cùng thú vị được viết từ chính người bạn cùng bàn cũ của mình có tên là Minh Thái. Điều đáng nói, Kiều Trang là người đã “ép buộc” cậu bạn này viết bản cam kết và phải thực hiện luôn.

Có lẽ 2 năm trước, nữ sinh đã bị bạn cùng bàn quấy phá khá nhiều nên mới phải ép cậu bạn làm ra bản cam kết thú vị này. Bức ảnh được đăng tải với dòng trạng thái "Ngày xưa mình từng khốn khổ đến mức phải đến nông nổi này".

Ảnh 1: Bạn cùng bàn - We25.vn

Bức ảnh chụp bản cam kết được đăng tải.

Đọc nội dung của bản cam kết, cư dân mạng không khỏi phì cười bởi lối viết hài hước cũng như nội dung của nó. Minh Thái đã phải cam kết với cô bạn của mình rằng sẽ không được rung chân làm động bàn, không được hát “vớ va vớ vẩn”, không được quơ chân múa tay, trong giờ kiểm tra thì nhìn bài không được quá lố...

Hình phạt khi mắc những lỗi này là trả tiền gửi xe cho Kiều Trang, thậm chí còn được viết bằng bút đỏ nổi bật. Có lẽ dù cam chịu nhưng cậu bạn Minh Thái vẫn tỏ ra khá hậm hực nên cuối bản cam kết còn viết thêm “những điều Thái hứa trên đều là bị ép buộc, nhưng bắt buộc phải thực hiện (có lợi cho đôi bên)”.

Ảnh 2: Bạn cùng bàn - We25.vn

Chân dung cô bạn Kiều Trang, người “yêu cầu” bạn cùng bàn viết bản cam kết.

Trang cho biết, bản cam kết được viết từ năm 2017 và mới đây đã được cô bạn tìm thấy khi soạn lại sấp tài liệu lúc đi học. Ngay khi được đăng tải, bản cam kết đáng yêu này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, đến nay đã thu về 16.000 lượt like và hàng nghìn bình luận tương tác. Khi nhìn vào bức ảnh, người ta như thấy lại được những kỷ niệm thời học trò ngây ngô của chính mình cùng với bạn cùng bàn.

Nguyễn Thị Mỹ Linh bình luận: “Biết thế hồi xưa mình cũng làm bản giống như vậy”. Phạm Hải Đăng thì tiếc nuối: “Ngày đó, giờ đó, khung cảnh đó còn đâu”. “Nhớ cái thời thằng nào léng phéng là đập, làm cho nó xin thầy chuyển chỗ luôm”, Trang Trang có vẻ đã thời học trò vô cùng oanh liệt.

Phương Linh đùa vui: “10 năm sau 2 bạn cưới bản cam kết thành hợp đồng hôn nhân”. “Định tag bạn cùng bàn cấp 2 nhưng mà phát hiện đã lâu không còn nói chuyện, tưởng chừng thành người lạ luôn rồi...”, cô bạn Hàm Thư thoáng buồn vì không còn giữ liên lạc với bạn của mình...

Bạn cùng bạn - dù ngày ấy có chí chóe với nhau, dù bây giờ vì cuộc sống mà không còn gặp lại - thì họ vẫn là một phần của thời áo trắng, của thanh xuân và dường như không thể thiếu trong những năm tháng hồn nhiên đầu đời của mỗi chúng ta./.

 Có một cô bạn cùng bàn xinh như thế, nhiều chàng trai sẽ dành cả thanh xuân chỉ để đi học và ngắm