Tháng 2 gọi về mùa hoa ban tím đẹp nao lòng làm người ta muốn trao nhau đôi ba tấm ảnh

Hà Nội những ngày tháng 2 là cả một góc trời tím màu hoa ban. Những cánh hoa mỏng nhẹ trong tiết trời xuân của Thủ Đô mới làm người ta xao xuyến làm sao!

Note lại ngay những cách phòng tránh virus corona khi đi máy bay

Trong ký ức của người đi xa, cùng với nỗi nhớ mường nhớ bản, nhớ người thân yêu, còn có nỗi nhớ da diết hoa ban vào mỗi độ xuân về. Giờ đây Hà Nội như mang cả mùa xuân của miền sơn cước về thủ đô. 

Hoa ban là loài hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc, nhưng từ lâu loài hoa này đã được trồng rất nhiều trên các tuyến phố hay công viên tại Hà Nội.

Cưng muốn xỉu trước xe giường nằm đi Đà Lạt phiên bản MÈO Ú DORAEMON siêu dễ thương

Địa điểm  ngắm hoa: Những đoạn đường Bắc Sơn - Hoàng Diệu, Nguyễn Du - Trương Hán Siêu, Điện Biên Phủ, Thanh Niên, Trần Duy Hưng, Trần Phú... là nơi có nhiều hoa ban nở. 

Khu vực đường Bắc Sơn mỗi tháng 2, 3 là nơi nổi tiếng và nhiều người ghé qua nhất, bởi có hai hàng hoa ban Tây Bắc được trồng dày và nở đều. Đường Bắc Sơn giáp Hoàng Diệu là đoạn đường ngắn nằm phía trước Lăng Bác và có Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Tháng 2 sang gọi mùa hoa ban trở lại, mang theo cả mùa xuân Tây Bắc về Thủ đô. Bạn đã cùng người ấy hẹn hò góc phố, trao nhau đôi ba tấm ảnh mùa ban sang chưa? 

Ảnh: Thủy Thủy, Hanoifan

Đầu năm "mở bát" ở VƯƠNG QUỐC XƯƠNG RỒNG đẹp như "ở bên" sắp khai trương ở Đà Lạt