Thắng với tỷ số kỷ lục 10-0, HLV trưởng CLB Hà Nội giải thích đó là cách "tôn trọng đối thủ"

Thắng với tỷ số kỷ lục 10-0 trước Naga World ở trận mở màn vòng bảng AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC lý giải đó là cách họ "tôn trọng đối thủ".

Sau khi bị loại khỏi AFC Champions League, giải đấu cao nhất dành cho các CLB châu Á, Hà Nội FC xuống chơi ở đấu trường AFC Cup. Ở trận mở màn tối qua 26/2, họ đã giành chiến thắng với tỷ số lên tới 10-0 trước Naga World của Campuchia. Đây là trận thắng cách biệt nhất mà một CLB Đông Nam Á làm được tại đấu trường châu lục.

10 bàn thắng của Hà Nội FC được ghi do công của Oseni (4 bàn), Hùng Dũng, Văn Đại, Văn Quyết, Văn Dũng, Duy Mạnh và 1 bàn phản lưới nhà của Leng Makara bên phía đội bạn. Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định, khi đội nhà đã thắng 5 - 6 bàn, ông vẫn muốn các cầu thủ tấn công ghi thêm các bàn thắng.

Ông Nghiêm phát biểu sau trận: "Trận đấu hôm nay tôi hài lòng với tất cả cầu thủ. Tôi cũng nói với cả đội rằng, phải tôn trọng khán giả, tôn trọng đối phương. Dù tỷ số đã rất cách biệt nhưng tôi không muốn cầu thủ kiểm soát bóng chờ hết giờ, cần dồn lên tấn công ghi thêm bàn thắng, đó là cách tôn trọng đối phương tốt nhất".

Bên phía Naga World, HLV trưởng Meas Channa cho biết: "Trận đấu đầu tiên luôn luôn khó khăn. Chúng tôi bắt nhịp chưa được tốt ở trận đấu này. Bên cạnh đó, trình độ nội binh và ngoại binh giữa hai bên có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp, dẫn đến việc cầu thủ của tôi thi đấu thiếu tự tin, thiếu tập trung và kết quả là trận thua này. Các cầu thủ đã tỏ ra sợ hãi ngay khi hiệp 1 kết thúc và chúng tôi hoàn toàn không còn có thể đá theo ý muốn".

Đây cũng là trận thua đậm nhất trong nghiệp cầm quân của HLV Meas Channa. Thắng quá đậm, Hà Nội FC hiện dẫn đầu bảng F của AFC Cup (còn lại là cúp C2 châu Á)./.