Thầy trò trường THPT Việt Đức nhận ngàn lời khen khi thay nghi thức thả bóng bay bằng thả chim bồ câu trong lễ khai giảng

Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020, thầy trò trường THPT Việt Đức (Hà Nội) không còn thả bóng bay như mọi năm mà thực hiện nghi thức thả chim bồ câu đầy ý nghĩa và rất thiết thực.

Sáng qua 5/9, trường THPT Việt Đức đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng và Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập trường. Chú ý hơn cả chính là nghi thức thả bóng bay của nhà trường như mọi năm đã được thay thế bằng hành động ý nghĩa là thả chim bồ câu.

Ngay sau khi tiếng trống khai trường vang lên rộng rã, Ban Giám hiệu cùng lớp trưởng, bí thư các lớp đã tiến lên lễ đài và thực hiện nghi thức mới chưa từng có trong những lễ khai giảng từ trước tới nay, đó là nghi thức thả chim bồ câu.

Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức đánh trống trường chào mừng năm học mới.

Trường THPT Việt Đức đã thay thế nghi thức thả bóng bay truyền thống bằng hành động hết sức thiết thực, ý nghĩa và giàu tính nhân văn.

Bí thư BCH Đoàn trường THPT Việt Đức, cô Nguyễn Thị Mai Thu chia sẻ: “Xuất phát từ đề xuất của CLB Môi trường (THPT Việt Đức), lễ khai giảng năm nay sẽ thả chim bồ câu thay vì thả bóng bay, vốn đã trở thành nghi thức truyền thống của trường. Đây là đề xuất rất thiết thực, được sự đồng thuận của Ban Giám hiệu cũng như tất cả học sinh toàn trường.

Việc bỏ hình thức thả bóng bay thể hiện tinh thần trách nhiệm của thầy và trò trường THPT Việt Đức đối với những vấn đề chung của toàn xã hội, đồng thời nghi thức thả chim bồ câu cũng có ý nghĩa rất đặc biệt khi năm nay. Trường THPT Việt Đức đang chuẩn bị hướng tới ngày lễ rất trọng đại, đó là kỷ niệm 65 năm thành lập trường và những cánh chim bồ câu mạnh mẽ chở theo ước mơ, khát vọng cũng chính là những điều mà thầy và trò THPT Việt Đức phấn đấu trong năm học này".

Cô Nguyễn Thị Mai Thu - Bí thư BCH Đoàn trường THPT Việt Đức cho biết: "Ý tưởng thả chim bồ câu thay cho nghi thức thả bóng bay xuất phát từ đề xuất của CLB Môi trường (THPT Việt Đức), thể hiện tinh thần trách nhiệm của thầy và trò trường THPT Việt Đức đối với những vấn đề chung của toàn xã hội".

6 lồng chim bồ câu với các tên gọi lần lượt là "Thể chất mạnh", "Trí tuệ sáng", "Tâm hồn đẹp", "Kĩ năng sống tốt", "Tinh thần trách nhiệm cao", "Năng lực sáng tạo dồi dào", là những phẩm chất thầy trò trường THPT Việt Đức cô gắng rèn luyện trong cả quá trình 65 năm xây dựng và trường thành vừa qua.

Bạn Bảo Châu (học sinh lớp 10D7), một trong những học sinh xuất sắc thi đỗ trường THPT Việt Đức năm nay, cho hay: “Em cảm thấy rất vui, hạnh phúc và tự hào vì được là học sinh của trường, năm nay trường thay việc thả bóng bay bằng thả chim bồ câu, đó là một hành động thiết thực, ý nghĩa vì trường đã thay đổi để bảo vệ môi trường”.

Bảo Châu không giấu nổi niềm vui, sự tự hào vì ngôi nhà mới - THPT Việt Đức.

Ngô Tuấn (lớp 10D7, THPT Việt Đức) rất tự hào vì là một trong số những học sinh được thực hiện nghi thức thả chim.

Năm nay, để hưởng ứng việc hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường xanh, rất nhiều trường THPT trên cả nước đã cùng hưởng ứng việc không thả bóng bay. Thế nhưng để thay thế nghi thức truyền thống này bằng nghi thức mới mẻ như thả chim bồ câu thì trường THPT Việt Đức là ngôi trường tiên phong, xứng đáng là một trong ngôi trường có bề dày truyền thống và sẵn sàng thay đổi vì vấn đề chung của toàn cầu.

Theo Kenh14.vn