Thế giới có 7 tỷ người, cớ sao đến giờ bạn vẫn cô đơn? Hóa ra tất cả đều có lý do...

Mặc dù mạng xã hội và các phương tiện thông tin liên lạc ngày càng phát triển, nhưng số người cô đơn lại ngày càng nhiều hơn, và trở thành một ‘dịch bệnh’ quy mô lớn hơn nhiều so với Corona hay bất kỳ căn bệnh nào trong lịch sử. Khoảng 50% số người trưởng thành gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bạn đời, và chắc chắn có những nguyên nhân ngăn cản họ tìm đến tình yêu đích thực.

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến chúng ta mãi FA:

Bạn lý tưởng hóa mối quan hệ.

Mọi người đều có quan điểm riêng về một mối quan hệ hoàn hảo: người ta có thể lấy ý tưởng từ một bộ phim lãng mạn, và người khác lại tìm thấy hình mẫu về tình yêu trọn vẹn từ một cuốn sách. Nhưng giấc mơ mà mọi người không muốn thức tỉnh chính là: biến những câu chuyện tình yêu này thành hiện thực.

Thật không may, ảo ảnh đôi khi bị nghiền nát bởi thực tế. Không có thứ gọi là mối quan hệ lý tưởng, và cũng không có cặp đôi hoàn hảo nào cả.

Bạn phải làm gì: Bạn nên hiểu rằng người yêu là một người bằng da bằng thịt chứ không phải là một nhân vật trong một cuốn sách. Vì vậy, trong một mối quan hệ tình cảm, người ấy cũng sẽ có những sai lầm hay khuyết điểm, không như hình tượng hoàn mỹ mà bạn vẽ lên.

Bạn không biết yêu thương bản thân

Tôn trọng bản thân và người khác là cơ sở của bất kỳ mối quan hệ nào, kể cả trong tình yêu. Chắc chắn bạn không thể yêu một người mà họ không biết trân trọng bản thân. Mối quan hệ này sẽ xuất phát từ sự thương hại và chắc chắn sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp cho cả hai.

Ví dụ: Nhân vật của Kate Winslet trong bọ phim The Holiday yêu một người đã lợi dụng cô vì lòng trung thành và tài năng của cô. Mọi thứ thay đổi khi cô quyết định thoát khỏi sự mù quáng của tình yêu. Cô thay đổi môi trường làm việc, đồng nghiệp bạn bè, cô tìm thấy những sở thích mới và tìm thấy một tình yêu mới.

Bạn phải làm gì: Ban đầu, bạn cần tự tìm ra cách để thoát khỏi tình trạng chán nản, hay cái nhìn tiêu cực về bản thân. Hãy tập trung vào thành tích của bản thân, sở thích, kiến thức hoặc nguyên tắc của bạn - bất cứ điều gì quan trọng đối với bạn, và bất cứ điều gì giúp bạn thấy được giá trị của chính mình. Đừng để bất cứ ai làm bạn nghi ngờ tầm quan trọng của chính mình.

Bạn thích kiểm soát người khác

Có ý kiến cho rằng việc cho đối phương biết những tài khoản mạng xã hội hay điện thoại có thể cải thiện mỗi quan hệ. Nhưng rõ ràng không ai thích bị thao túng, hoặc thậm chí tệ hơn, bị thay thổi để phù hợp với người khác.

Bạn phải làm gì: Trong bất kỳ mối quan hệ nào, bạn nên giữ ranh giới nhất định. Nếu bạn không thích cách cư xử của nửa kia, và họ biết về điều đó, nhưng vẫn không muốn thay đổi bất cứ điều gì, bạn nên đưa ra lựa chọn: ở lại hoặc rời đi.  Cố gắng thay đổi một người khi họ không muốn là điều không thể.

Bạn luôn hoài nghi và không có lòng bao dung

Mọi người đều phạm sai lầm, và bản thân bạn cũng vậy. Nhưng đôi lúc, khi người ấy phạm sai lầm, bạn không thể lấy lại niềm tin ngay cả khi bạn hoàn toàn chắc chắn điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Chúng ta thường quá nghiêm khắc khi đánh giá người khác, và không đủ nghiêm khắc khi đánh giá bản thân.

Ví dụ: Rachel trong loạt phim truyền hình Friends đã rất khó khăn khi tha thứ cho việc Ross đã lừa dối cô (thực tế thời điểm đó hai người gần như đã chấp nhận chia tay). Suốt cả 10 mùa, họ đã không ngừng chỉ trích trách móc nhau, bất chấp vẫn còn itnfh cảm. Chỉ đến những tập cuối của mùa 10, họ mới tha thứ cho nhau và quay lại với nhau.

Bạn phải làm gì: Đừng cố ép bản thân chấp nhận những điều bạn không muốn, nhưng đồng thời cũng có thể có lợi nếu giữ lại sự phán xét. Ngay cả khi bạn cảm thấy vô cùng khó chịu với những gì người kia đã làm, nếu bạn đã đầu tư vào mối quan hệ, hãy cho họ cơ hội.

Bạn chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ mới

Chúng ta đã quen coi tình yêu là niềm hạnh phúc và niềm vui tột cùng. Nhưng đôi khi, có những mối bận tâm còn quan trọng hơn cả mối quan hệ tình cảm.

Ví dụ: Đây là ý tưởng của bộ phim Wild dựa trên cuốn tự truyện của Cheryl Strayed. Một cô gái đã đi một hành trình dài 1.800 km để vượt qua những đổ vỡ của cuộc ly hôn, sự ra đi của người mẹ, và cuối cùng cô đã thực sự tìm thấy sự bình yên với đời mình. Sau đó, cô đã kết hôn ở vào đúng thời điểm hành trình của cô kết thúc.

Bạn phải làm gì: Đôi khi bạn chỉ cần ở một mình để có thể sửa chữa những sai lầm đã qua và tìm thấy hạnh phúc, đặc biệt là trước khi bạn bắt đầu lại một mối quan hệ. Cách này có thể còn tốt hơn là dựa vào vai một người nào đó khi bạn gặp khó khăn. Hãy học cách dựa vào chính mình khi vấp ngã.

Bạn là người tự phụ

Cái tôi quá lớn cũng là một nguyên nhân khiến mối quan hệ không thể phát triển. Nếu một người chỉ nghĩ về bản thân và nhu cầu của chính họ, thì tình yêu với người khác chắc chắn cũng chỉ vì lợi ích của bản thân họ mà thôi. Ngay cả khi người này nghĩ rằng họ đang cố gắng vì lợi ích của cả hai.

Bạn phải làm gì: Những người tự cao tự đại nên hiểu rằng thế giới không xoay quanh họ, đặc biệt nếu họ muốn có một mối quan hệ trọn vẹn.