Thêm công nghệ điểm danh mới đe dọa "team đi học muộn": Điểm danh đầu giờ 60 giây bằng mã QR

Nỗi ám ảnh của "team đi học muộn" ngày càng tăng lên khi nay đã có điểm danh bằng quét mã QR. Thời gian điểm danh bằng công nghệ này chỉ diễn ra trong 1 phút.

Thời sinh viên luôn là quãng thời gian đẹp nhất của đời người. Thế nhưng chính trong thời gian này cũng có một nỗi ám ảnh khiến sinh viên nhớ mãi không nguôi, đó là việc điểm danh đầu giờ.

Với ai đã từng trải qua thời sinh viên, chắc chắn sẽ chẳng lạ gì việc đầu mỗi buổi học, thầy cô lại đọc danh sách dài dằng dặc để điểm danh xem ai đi học, ai vắng. Ngoài cách điểm danh truyền thống là đọc tên sinh viên, nay nhiều trường còn điểm danh bằng dấu vân tay. Thậm chí mới đây trên MXH xuất hiện một số hình ảnh điểm danh cho thấy sinh viên nay còn được điểm danh bằng... mã QR.

Hình ảnh này được ghi lại bởi sinh viên Đại học Luật Hà Nội. Các sinh viên trường Luật điểm danh bằng cách dùng điện thoại cá nhân quét mã QR được trình chiếu trên bảng. Thời gian để mã xuất hiện và sinh viên quét mã chỉ gói gọn trong vòng 60 giây.

Ngoài ra, kể cả đối với bài tập trường Luật cũng làm theo cách tương tự, khi sinh viên quét mã thì nội dung bài tập sẽ hiện lên. Đây mới là điểm danh thử nghiệm ở một lớp học chứ chưa được áp dụng rộng rãi toàn trường.

Một số sinh viên đã tỏ ra khá hào hứng với cách làm này, tuy nhiên một số khác lại tỏ ra e ngại vì cho rằng, điểm danh bằng mã QR thế này thì rất khó để... đi học muộn. Bạn Lương Thanh Loan, sinh viên Đại học Luật Hà Nội, chia sẻ: "Mình thấy điểm dành bằng cách quét mã QR rất hay, tiết kiệm thời gian. Thay vì mất cả 15 - 20 phút để gọi tên theo cách truyền thống thì quét mã chỉ mất 15 - 20 giây. Tuy nhiên, cách này mới chỉ là thử nghiệm. Hy vọng rằng cách điểm danh mới này sớm được áp dụng rộng rãi".

Như vậy là giới học đường đã có thêm một cách điểm danh "bá đạo" mới cộng thêm vào những công nghệ điểm danh đã được sử dụng trong những năm gần đây.

Đã có điểm danh bằng máy chiếu với ảnh thẻ của sinh viên. (Ảnh: Kenh14.vn)

Điểm danh bằng vân tay.

Điểm danh với công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Có nơi còn dùng máy dò kim loại để chống gian lận thi cử.

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: