Thủ môn "bật" thầy dữ dội, nhất quyết không chịu ra sân thay người và để thua trận chung kết

Những phút cuối trận chung kết Carabao Cup 2019 giữa Chelsea và Man City, thủ thành Kepa không chịu rời sân dù được HLV Sarri yêu cầu và thậm chí anh này còn phản ứng dữ dội.

Trận chung kết cúp Liên đoàn Bóng đá Anh - Carabao Cup 2019 giữa Manchester City và Chelsea đêm qua 24/2 khép lại với tỷ số 0-0 sau 120 phút. Phút 117, Aguero tung cú sút hiểm hóc về phía cầu môn Chelsea nhưng bị Kepa cản phá. Thủ thành người Tây Ban Nha sau đó dường như đã gặp vấn đề ở chân.

Phía ngoài sân, HLV trưởng Sarri đã quyết định điều thủ thành dự bị Willy Caballero vào. Dù không được đá chính thường xuyên nhưng Caballero vẫn cực kỳ đáng tin tưởng bởi kinh nghiệm dày dặn nếu trận đấu kéo sang loạt luân lưu. Anh này còn được cho là người hiểu rõ các đồng đội cũ bên phía Man City nếu đối mặt trên chấm 11 m.

Tuy nhiên, Kepa bất ngờ ra dấu anh hoàn toàn ổn và có thể thi đấu tiếp. Nhưng HLV Sarri không muốn mạo hiểm và yêu cầu thủ thành người Tây Ban Nha lập tức đổi chỗ cho Caballero. Bất ngờ thay, Kepa liên tục phản ứng dữ dội, tỏ ý không đồng tình và kiên quyết ra dấu từ chối thay người.

Bên ngoài sân, ông thầy người Italia cùng các trợ lý tức giận và bắt đầu to tiếng. Các trọng tài thì liên tục phải gặng hỏi lại Sarri rằng ông có muốn thay người không để trận đấu tiếp tục. Bất lực trước sự ương bướng của Kepa, Sarri vô cùng tức tối nhưng đành hủy bỏ quyết định thay người và cho cậu học trò bắt tiếp.

Người đáng thương nhất có lẽ là Caballero khi anh bất đắc dĩ trở thành nhân vật phụ trong màn "tấu hài" của Kepa và ông thầy Sarri. Thủ thành người Argentina đã chuẩn bị khá kỹ bên ngoài đường biên nhưng cuối cùng lại không được vào sân.

Trong loạt đá luân lưu cân não, Kepa chỉ cản phá được duy nhất 1 cú sút của Manchester City, gián tiếp góp phần khiến Chelsea thất bại, để rơi chiếc cúp danh giá vào tay đối thủ.

Theo Trí Thức Trẻ