Thực hư chuyện "bức tượng sáp" của NS Hoài Linh với gương mặt hết sức “giả trân” đang được đặt ở nhà thờ Tổ trăm tỷ?

Mạng xã hội lại đang xôn xao với ảnh bức tượng Hoài Linh trưng trong nhà thờ Tổ 100 tỷ. Từ sự việc trên mà hiện tại CĐM đang xảy ra nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.

Thời điểm này, mọi câu chuyện liên quan đến NS Hoài Linh đều có sức hút rất lớn với tất cả mọi người. Quyên góp được 14 tỷ đồng để cứu trợ dân miền Trung khắc phục bão lũ nhưng nam danh hài lại giữ nguyên số tiền đó trong suốt 6 tháng qua khiến mọi người vô cùng bức xúc, cho rằng anh không minh bạch trong quá trình làm từ thiện. Mặc dù nam danh hài đã lên tiếng xin lỗi người ủng hộ, xin lỗi người dân miền Trung, nhưng lời xin lỗi này có vẻ đã muộn màng và anh vẫn nhận vô số chỉ trích của công chúng. Đỉnh điểm đó là việc NS Hoài Linh bị antifan “tẩy chay” ra khỏi các chương trình có mặt anh, viết đơn đề nghị thu hồi lại danh hiệu NSƯT của nam danh hài.

Sự việc này chưa có dấu hiệu dừng lại thì mới đây, hình ảnh một bức tượng được tạc theo khuôn mặt Hoài Linh nghi vấn được đặt trong nhà thờ Tổ 100 tỷ gây xôn xao. Không biết thực hư ra sao nhưng có thể thấy bức tượng trông khá giả trân so với ảnh Hoài Linh khi ghép lại.

Rất nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh bức tượng này. Một số người cho rằng đền thờ Tổ 100 tỷ là đền thờ tư nhân, Hoài Linh muốn thờ ai, cúng ai là việc của nam danh hài, tuy nhiên cũng có một số ý kiến nghi ngờ về độ tin cậy của bức ảnh này, có thể đây chỉ là một sản phẩm của photoshop.

Qua tìm hiểu, nguồn gốc của bức tượng thị phi này đã được hé lộ. Đây chỉ là 1 sản phẩm minh hoạt đến từ 1 xưởng sản xuất đồ thờ cúng mà thôi. Rất có thể, nghệ nhân tại làng nghề này hâm mộ Hoài Linh nên đã thử lấy gương mặt của danh hài ra để điêu khắc, trạm trổ nhằm quảng bá cho các sản phẩm. Như vậy, hoàn toàn không có chuyện Hoài Linh tự tạc tượng mình để mọi người sùng bái trong nhà thờ Tổ.

Trước đó, nam nghệ sĩ cũng từng có một bức tượng sáp trẻ trung, đầy đặn hơn hẳn đời thường khiến nhiều người suýt không nhận ra. NSƯT Hoài Linh mặc bộ bà ba màu nâu, đầu quấn khăn rằn, ngồi ung dung trên tấm phản. Điều thú vị là không chỉ hình dáng, gương mặt mà tóc tai đến những nếp nhăn trên da thậm chí cả móng tay, móng chân của từng bức tượng cũng thật đến mức khó tin.

NSƯT Hoài Linh đã dồn hết tâm sức vào xây dựng nhà thờ Tổ trị giá hơn 100 tỷ đồng. Nam nghệ sĩ cho hay: “Nhà thờ Tổ sẽ là nơi lui tới thờ cúng Tổ nghề của nghệ sĩ, là không gian giao lưu, sinh hoạt chung cho họ và có thể góp phần phát triển kinh tế, du lịch quận 9”.

MỤC LỤC [Hiện]