Tin buồn cho Việt Nam: “U23 Qatar được cơ cấu để vô địch U23 châu Á”

(KenhTinGame) - Trên trang SINA, một số NHM bóng đá Trung Quốc đã gửi lời chúc U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Qatar, nhưng cũng đồng thời lo ngại về công tác trọng tài.

Chứng kiến U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng rồi đánh bại cả U23 Iraq để giành vé vào chơi bán kết giải U23 châu Á 2018, nhiều NHM bóng đá Trung Quốc tỏ ra khâm phục. Mới đây, trên trang SINA, nhiều người dùng mạng xã hội weibo đã gửi lời chúc chiến thắng đến thầy trò Park Hang-seo khi họ chuẩn bị bước vào trận bán kết với U23 Qatar.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời chúc, không ít NHM bóng đá Trung Quốc cũng lo ngại về vấn đề trọng tài, sợ rằng U23 Việt Nam sẽ bị xử ép khi đấu U23 Qatar giống như tình cảnh của U23 Trung Quốc, bất chấp trọng tài bắt chính chiều nay là ông Muhammad Taqi là người Singapore. Thậm chí, có người dùng weibo còn không ngần ngại cho rằng, “U23 Qatar được cơ cấu để vô địch U23 châu Á” nên U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi.

"Trận U23 Việt Nam đá với U23 Qatar, kiểu gì cũng có thẻ đỏ, còn đá gì nữa? Thà để U23 Qatar vô địch luôn cho xong", tài khoản Yang Binbin viết. “Qatar là chủ nhà World Cup 2022 nên AFC muốn hình ảnh họ được lung linh. Lứa cầu thủ này lại là nòng cốt của ĐTQG Qatar 4 năm tới nên đương nhiên nhận được sự ưu ái lớn. Chia buồn với các đối thủ của họ”, người dùng Liao Jingqi bi quan cho thầy trò Park Hang-seo. “U23 Qatar được cơ cấu để vô địch U23 châu Á. CĐV của họ nên chuẩn bị ăn mừng đi là vừa”, người dùng Liu Hanwen nói thêm...

Thực ra cũng không ngạc nhiên khi CĐV Trung Quốc thiếu thiện cảm với U23 Qatar và giới trọng tài làm nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2018. Tại lượt cuối vòng bảng, U23 Trung Quốc gặp U23 Qatar trong một trận đấu mà họ buộc phải thắng mới có vé đi tiếp. Đội chủ nhà đã khởi đầu tốt, vượt lên dẫn trước và tạo ra thế trận dồn ép. Thế nhưng cuối hiệp 1, trọng tài bất ngờ truất quyền thi đấu của He Chao. Thế cục xoay chiều. U23 Trung Quốc bị ép lại và thua ngược 1-2, đồng thời trở thành đội chủ nhà VCK U23 châu Á đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng.

Khi kết thúc trận, một nhóm cầu thủ của U23 Trung Quốc còn lao vào tổ trọng tài, nhất là trọng chính và đòi xử vị vua sân cỏ vì cho rằng bắt thiên vị U23 Qatar. Từ đó, CĐV Trung Quốc soi U23 Qatar khá kỹ và đến trận sau gặp U23 Palestine, U23 Qatar lại được chơi hơn người do Mohammed Bassim bị thẻ vàng thứ 2 phút 77. Việc được chơi hơn người trong 2 trận liên tiếp rõ ràng là một điều đáng suy nghĩ và không ngạc nhiên khi xuất hiện liên tưởng Việt Nam có thể trở thành đội bóng thiếu người tiếp theo khi đối đầu U23 Qatar.

(Theo danviet)