Tin được không, lên hình đẹp như phim Hollywood nhưng đây là ngôi chùa độc đáo ở Thái Lan

Không phải công trình đền chùa thường gặp như Chùa Phật Vàng ở Băng Kok hay ngôi chùa nguyên thủy Wat Phra Pathom Chedi, chùa Wat Sampran mang kiến trúc độc đáo khiến bạn ngỡ như trong một thước phim Hollywood nào đó! 

 

Chùa Wat Sampranmang nằm cách thủ đô Bangkok (Thái Lan) khoảng 40km về phía Tây, nằm trên lãnh thổ huyện Samphran thuộc tỉnh Nakhon Pathom. Ngôi chùa Wat Samphran hiếm khi được đề cập trong các cẩm nang du lịch nhưng đây lại là một điểm đến mà bất kì người địa phương nào cũng muốn giới thiệu. 

 

Ngôi chùa này có một bức tượng Phật khổng lồ bằng vàng cùng một số đền thờ và tượng nhỏ bên trong, nhưng điểm nhấn thu hút du khách nhất là một tòa tháp màu hồng 17 tầng với một con rồng khổng lồ được bao bọc xung quanh nó. Hình ảnh này vừa thể hiện quyền uy vừa thể hiện sự bảo vệ điều linh thiêng của ngôi đền. 


 Điều đặc biệt nhất của Wat Samphran đó là đến tận ngày nay, người thiết kế và xây dựng nó vẫn là một ẩn số.

Check-in "quên lối về" trên con đường hoa Bông Gòn nở trắng trời ngỡ tuyết rơi giữa mùa hè

Lối vào Wat Samphran khá nhỏ, bạn sẽ cảm thấy khá khó khăn để tìm lối vào đền. Nhưng khi đã vào bên trong, du khách sẽ thực sự thích thú khi được chiêm ngưỡng nhiều bức tượng đồng có nhiều chi tiết điêu khắc tinh xảo và đẹp mắt. Du hí Thái Lan, đừng bỏ qua công trình kiến trúc độc đáo này nhé! 

Ảnh @ seasia.co, @ stas_zalesov, @ helenlilymilne, @ cyberbuddhist, @ wakaayami, @ onceuponajrny,@ deeristravelling

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Truy lùng tọa độ xích đu gỗ giữa thảm hoa tím ở Ninh Thuận "lên hình" đẹp như tạp chí nước ngoài