Tình yêu không tuổi của cụ ông 96- cụ bà 85: Chân ái sẽ đến vào mọi giai đoạn cuộc đời!

Chẳng có ai quy định tình yêu phải đến vào thời điểm nào của cuộc đời con người cả, thậm chí là cả đến khi chúng ta đã già yếu đi chăng nữa.

Cụ ông họ Han (96 tuổi) và cụ bà họ Wu (85 tuổi) là những người sống ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, họ bắt đầu duyên nợ của mình vào Tết Nguyên Đán năm 2017. Cả hai gặp nhau lần đầu trong một buổi tiệc của các con cháu sắp xếp. Theo đó, hai cụ đều giống nhau ở điểm là đã sống một mình khá lâu vì bạn đời của họ đều qua đời sớm. Chính vì lẽ đó mà các con của họ lo lắng cha mẹ của mình sẽ cô đơn, nên đã quyết định mai mối họ cho nhau. 


Cụ ông 96 và cụ bà 85 đều là những người dành cả đời để chăm lo cho gia đình, nhưng chẳng may bạn đời của họ đều qua đời khá sớm. (Ảnh: Weibo)

Sau buổi gặp đầu tiên, cụ Han nhận thấy rằng cụ Wu là người tốt và quyết định theo đuổi nghiêm túc. Điều này nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các con của cụ ông. Bắt đầu công cuộc chinh phục của mình, cụ Han đã tặng cho cụ Wu một chiếc vào những ngày nóng bức và hoa hồng vào ngày sinh nhật cụ bà. Cụ Han cho thấy mình là một người rất chu đáo và lãng mạn, điều này đã ghi điểm rất nhiều trong lòng cụ bà. Từ ngày ấy, cả hai thường xuyên trò chuyện qua điện thoại với nhau.


Dù đã ở độ tuổi "Thất thập cổ lai hy" nhưng hai cụ vẫn cho thấy tâm hồn vô cùng tươi vui và sức khỏe còn rất tốt. (Ảnh: Weibo)

Về phần mình, cụ bà họ Wu lại rất hiện đại khi tặng cho người bạn của mình một đôi giày sneaker sau khi để ý thấy cụ ông lúc nào cũng đi giày da. Và với món quà đặc biệt này, cụ ông rất trân trọng cũng như thường xuyên mang đôi giày này trong mỗi lần gặp cụ bà để bày tỏ thiện chí. Cả hai cụ đều là những người có tâm hồn trẻ trung so với tuổi. Điều này càng khiến họ dễ dàng có cảm tình với nhau sau nhiều lần gặp mặt. 

Không những thế, cụ Han còn bày tỏ ý mời cụ bà chuyển đến sống cùng tại ngôi nhà rộng 130m2 của mình. Tuy nhiên cụ Wu lại không nỡ lòng chuyển đi khỏi căn hộ của mình tại viện Phúc lợi Xã hội ở khu Jianghan, thành phố Vũ Hán. Theo bà nơi này có quá nhiều kỷ niệm vì bà Wu đã sống ở nơi này trong 4 năm. Lúc này đây, khi biết được nỗi lòng của cụ bà, cụ ông đã quyết định chuyển tới viện và ở trong một căn hộ đối diện căn hộ của cụ Wu. Cụ ông có thể gọi cụ bà mỗi sáng và cùng nhau đi ăn. Ngày 1/11/2018, hai cụ đã kết hôn với nhau. Cụ Han đã tặng cho cụ Wu một chiếc nhẫn kim cương 1 carat tại lễ cưới.


Cụ ông và cụ bà mặc trang phục cưới và tổ chức lễ cưới ở độ tuổi xưa nay hiếm. Điều này khiến cho các con của họ vô cùng yên tâm. (Ảnh: Weibo)

Sau khi kết hôn, các nhân viên trong viện Phúc lợi Xã hội đã sắp xếp cho họ một phòng đôi để làm tổ ấm. Tại đây, mỗi ngày cụ Wu học hát còn cụ Han đọc báo. Khi chồng mình đánh cờ thì cụ bà ngồi cạnh quan sát. Thỉnh thoảng họ cùng nhau tựa vai xem tivi và gọi đồ ăn ở ngoài về ăn như những cặp đôi trẻ. Nhiều người cho rằng, việc tìm thấy một người bạn đời để bầu bạn chia sẻ mọi nỗi niềm đã giúp hai cụ hồi xuân. 


Cả hai cụ luôn dành cho nhau những cử chỉ vô cùng chân thành và ngọt ngào. (Ảnh: Weibo)

Theo chia sẻ cụ Han, thời trẻ ông cụ làm nghiên cứu thiên văn còn cụ Wu làm nghề thăm dò dầu mỏ, cả hai lĩnh vực đều đòi hỏi phải đi thực địa nhiều nên chính công việc thời trẻ lại trở thành một điểm chung giúp hai cụ gắn kết trò chuyện mỗi ngày mà không hề chán. Vào hôm 28/3, cụ ông và cụ bà đã chụp ảnh cưới trong khuôn viên của viện. Cụ Han nói rằng: "Tôi rất hạnh phúc". 

Những ai đã từng một lần nghe qua câu chuyện cổ tích đời thường của hai cụ đều cho rằng họ gặp nhau chính là định mệnh. Có thể thấy, trong cuộc sống của chúng ta, tình yêu là điều không thể thiếu. Nó cần thiết để sưởi ấm trái tim của chúng ta tở mọi lứa tuổi và mọi giai đoạn của cuộc đời. Tình yêu có một sức mạnh kỳ diệu giúp chúng ta vượt qua được nhiều vấn đề và giúp chúng ta cảm thấy bớt cô đơn và mệt mỏi trong cuộc sống. Tình yêu của cụ Han và cụ Wu là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói: chân ái sẽ đến vào mọi giai đoạn cuộc đời. 

Theo: Bestie