BIẾN CĂNG: Trương Thế Vinh tố nhãn hàng dùng ảnh "PR chùa", đòi 25 triệu bồi thường, khinh miệt nhân viên shop

Màn tranh cãi nảy lửa giữa ca sĩ Trương Thế Vinh và một thương hiệu thời trang của Việt Nam đang thu hút sự chú ý của dư luận. Nhưng cách người ta chú ý chính là thái độ của nam ca sĩ "Tình yêu hoa gió".

Mới đây, ca sĩ Trương Thế Vinh đăng tải bài viết tố thương hiệu thời trang do ca sĩ Nukan Tùng Anh quản lý sử dụng không xin phép hình ảnh của mình. Theo đó, trên trang cá nhân của thương hiệu đăng tải bức ảnh Trương Thế Vinh mặc áo của nhãn hàng này. Điều đáng nói là chủ nhân bức ảnh lẫn Lương Thế Vinh đều không hay biết. Nam ca sĩ "Tình yêu hoa gió" đã yêu cầu gỡ ảnh, xin lỗi và bồi thường 25 triệu với 5 ngày đăng hình trên page.

Theo Nukan Tùng Anh, nhãn hàng này lấy hình ảnh Trương Thế Vinh trên một trang báo nên hoàn toàn có quyền được đăng trên page. Ngay khi Trương Thế Vinh gửi tin nhắn khiếu nại, nhãn hàng đã gỡ hình ảnh và xin lỗi nhưng không được nam ca sĩ diễn viên này chấp nhận và yêu cầu bồi thương tiền sau khi sử dụng hình ảnh của mình. Nukan Tùng Anh nhấn mạnh Trương Thế Vinh đã có những từ ngữ khinh miệt và ngông cuồng đối với nhân viên như: “nói chuyện với ai có trình độ 12/12 trở lên”. Đi kèm dòng trạng thái là những hình ảnh được chụp lại từ những tin nhắn giữa nhân viên của nhãn hàng và Trương Thế Vinh.

Loạt tin nhắn thái độ của Trương Thế Vinh khi yêu cầu được nói chuyện với người có trình độ 12/12

Phía bên dưới nhiều sao Việt như Cao Thái Sơn, Quốc Thiên, Pha Lê, Lý Phương Châu, stylist Hoàng Ku... đã để lại bình luận chê trách Trương Thế Vinh và bênh vực nhãn hàng và Nukan Tùng Anh. Họ cho rằng, việc thương hiệu này sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ là chuyện khá bình thường, không đến mức phải tố tụng hay bồi thường. Không chỉ vậy, việc nam ca sĩ có tiếng mà thể hiện thái độ không tôn trọng người khác, yêu cầu nói chuyện với người "trình độ 12/12 trở lên" càng khiến dư luận bức xúc.

Loạt sao Việt ủng hộ Nukan Tùng Anh

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng đứng về phía Lương Thế Vinh, chỉ trích việc nhãn hàng này sử dụng hình ảnh cá nhân để kinh doanh chưa được sự đồng ý của chủ nhân. Trương Thế Vinh cũng nhắn gửi đến phía thương hiệu: "Tôi không làm việc qua stylist và cũng chưa nhận một câu hỏi về việc dùng hình của tôi để đăng trên trang kinh doanh của nhãn. Khi chưa có sự đồng ý của tôi thì quí vị không được sử dụng trên mọi hình thức. Còn khái niệm của thế giới hay nội trong ngành thời trang thì tôi không quan tâm, vì chưa có một cơ quan pháp lý nào công nhận, cho nên đó chẳng qua là thói quen không có cơ sở. Bằng chứng là việc tháo gỡ hình ảnh của tôi trên trang cho thấy quí vị đã nhận mình sai".

Nhiều người chỉ trích việc lấy hình ảnh "PR chùa"

Việc "PR chùa" xảy ra khá phổ biến hiện nay, và Trương Thế Vinh không chỉ là nạn nhân duy nhất. Vụ việc vẫn đang gây tranh cãi quyết liệt.