Hóa ra Sài Gòn cũng có một mùa hoa kèn hồng nở rợp trời vừa đẹp vừa thơ tới vậy

Sài Gòn đang bắt đầu vào mùa hoa kèn hồng nở rộ, cũng đẹp và thơ chẳng kém gì mùa anh đào ở Đà Lạt. Bạn có hẹn với mùa hoa kèn hồng chứ?

Note lại ngay những cách phòng tránh virus corona khi đi máy bay

Sài Gòn tháng 2 đã thấp thoáng bóng dáng của mùa hoa kèn hồng. Loài hoa này thuộc loại hoa kèn hồng, còn có tên khoa học là Tabebuia Rosea. Thông thường khi cây ra hoa, hầu hết lá đều rụng, trên đầu mỗi cành chỉ nhìn thấy những cụm hoa tím tím hồng hồng...

Hoa kèn hồng có tên gọi khác là hồng chuông hay hồng loa kèn, hoa hồng phấn. Cứ vào độ cuối tháng ba, loài hoa này bắt đầu trổ nụ và rộ lên sắc hồng phấn vào đầu tháng tư. Nhưng năm nay hoa trổ nụ sớm hơn. Hoa có hình chuông, mọc thành từng chùm 5 - 7 bông. 

Hot rần rật Khu du lịch trên sông mới khai trương ở sát xịt Sài Gòn

Hoa kèn hồng được trồng thử nghiệm ở Sài Gòn từ năm 2009, và cho đến nay người Sài Gòn đã có thêm một mùa hoa về - mùa hoa kèn hồng thường nở rộ vào tháng 3, tháng 4 hàng năm. Nhưng năm nay hoa kèn hồng nở sớm nên đi dọc nhiều tuyến đường ở Sài Gòn bạn sẽ thấy hoa nở.

Muốn ngắm hoa kèn hồng, hãy đến các tuyến đường Điện Biên Phủ, Võ Văn Kiệt, Võ Thị Sáu nhé. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc tình nhất ở Sài Gòn náo nhiệt này nhé! 

Ảnh: Hữu Phước Trần, Thu Phương, Phan Mỹ Hảo

Hà Nội tạm dừng mọi hoạt động phố đi bộ Hồ Gươm trước diễn biến phức tạp của virus Corona