Top 10 bức ảnh đẹp nhất chụp lại khoảnh khắc ở nhà chống dịch Covid-19 từ khắp nơi trên thế giới

1. Cả nhà giặt quần áo

Một cuộc thi ảnh có tên "Ở nhà" với hashtag #StayHome đã thu hút vô số những khoảnh khắc thú vị trên khắp thế giới trong đại dịch Covid 19 qua các bức ảnh dự thi.

Lần đầu tiên trong lịch sử, cả thế giới thống nhất chống lại một kẻ thù chung: Covid-19. Trong vài tháng qua, hơn 95 quốc gia đã áp dụng các biện pháp kiểm dịch để bảo vệ người dân của họ khỏi đại dịch toàn cầu. Mặc dù việc hạn chế ra ngoài có thể đã thay đổi thói quen của chúng ta, nhưng những nỗ lực toàn cầu trong việc cố gắng ở nhà đã chứng tỏ sự thành công trong việc làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.

Một ứng dụng di động mới đây đã phát động cuộc thi ảnh #StayHome với mục đích truyền cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia tiếp tục sáng tạo... ở nhà cũng như ghi lại khoảnh khắc thú vị hoặc khác lạ của con người trong đại dịch Covid-19 ở khắp nơi trên thế giới. Kết quả là 15.697 bức ảnh đã tham gia và 50 bức ảnh lọt vào vòng chung kết sẽ được bình chọn để tìm ra bức ảnh chiến thắng với giải thưởng là 1.000 USD.

Octavi Royo - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Agora (đơn vị tổ chức cuộc thi) cho biết: "Tôi muốn cảm ơn hàng ngàn nhiếp ảnh gia đã tham gia #StayHome để đưa ra quan điểm của họ về việc tự cách ly tại nhà và chia sẻ thông điệp hy vọng cho nhân loại thông qua các bức ảnh của họ. Mặc dù tất cả chúng ta đều phải hạn chế ra đường nhưng những bức ảnh này chứng minh rằng, mỗi ngôi nhà là khác nhau và quan điểm của mỗi người cũng khác biệt. Chúng ta hãy cùng nhau mạnh mẽ hơn”.

Hãy cùng ngắm nhìn một số bức ảnh nằm trong top 50 bức ảnh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi ý nghĩa này nhé!

Địa điểm: Dandora, Nairobi, Kenya. Trong thời gian cách ly này, mối quan hệ gia đình trở nên phát triển. Mọi người có nhiều thời gian để tương tác và giúp đỡ nhau hơn. Tác giả: @spartanphotography254 (Kenya).

2. Hát trên mái nhà

Địa điểm: Barcelona, Tây Ban Nha. Mỗi ngày họ đều leo lên mái nhà của mình để hát những bài hát về hy vọng và hạnh phúc cho những người hàng xóm cũng như tỏ lòng kính trọng với tất cả các bác sĩ, y tá và tình nguyện viên chống lại đại dịch toàn cầu. Tác giả: @lepetitmutant (Tây Ban Nha).

3. Sống sót qua dịch bệnh trong sự nghèo đói

Địa điểm: Akoka, Lagos, Nigeria. Rất nhiều người trên thế giới đang sống trong cảnh nghèo khó. Việc hạn chế ra đường còn khiến tình hình thậm chí tồi tệ hơn. Những hậu quả của Covid-19 có thể còn nguy hiểm hơn cả chính virus. Tác giả: @smazzi (Nigeria).

4. Cô bé chơi guitar bên cửa sổ

Địa điểm: Uruguay. "Tôi chụp ảnh bức ảnh này trong khi ghi lại quá trình cách ly của chúng tôi ở nhà. Con gái tôi đang chơi guitar một cách yên bình và tôi thực sự yêu khoảnh khắc này.", tác @moniru (Uruguay) chia sẻ.

5. Tàu vũ trụ

Địa điểm: Yoshkar-Olá, Nga. Cách ly là một cơ hội tuyệt vời để vui chơi với những đứa trẻ ở nhà cùng nhau thực hiện những ý tưởng sáng tạo. Tác giả: @katerinazefirova (Nga).

6. Ở nhà, giữ an toàn, giữ sức khỏe

Địa điểm: Pekanbaru, Riau, Indonesia. "Tôi chụp bức ảnh này khi vợ tôi đang dạy con gái tôi rửa tay. Bức ảnh này cho biết tầm quan trọng của việc duy trì sự sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe. Rửa tay là một hành động rất đơn giản, nhưng nó có thể cứu sống chúng ta.”, tác giả @el_one (Indonesia) bày tỏ.

7. Tham quan vườn thú tại nhà

Địa điểm: Modena, Ý. "Bức ảnh rõ ràng là một trò đùa, mặc dù tôi phải mất cả chiều Chủ nhật để chụp nó. Tôi thực sự nhớ những chuyến du lịch. Tôi thích đi du lịch, đặc biệt là khám phá thiên nhiên và gặp gỡ người dân địa phương. Mục đích là để chiêm ngưỡng, học hỏi và chụp ảnh.", tác giả @superiaia (Ý) nói về bức ảnh.

8. Cắt tóc cho con trai

Địa điểm: Edmond, Oklahoma, Hoa Kỳ. "Con trai tôi đã để tóc dài quá lâu và nó rất phấn khích khi được bố cắt tóc cho. Cậu bé rất muốn tôi chụp một bức ảnh ghi lại trải nghiệm vì hiếm khi chuyện này xảy ra.", tác giả @kytawillets (Hoa Kỳ) kể lại.

9. Đi du lịch khắp nơi dù đang ở nhà

Địa điểm: Madrid, Tây Ban Nha. "Mục tiêu của tôi là truyền đạt khả năng đi du lịch bằng tâm trí của bạn thông qua những cuốn sách, mặc dù chúng ta bị giới hạn ở nhà.", tác giả @cristianbustosriera (Tây Ban Nha) nói.

10. Người già vẫn phải đi làm

Địa điểm: Valparaíso, Chile. "Mặc dù chính phủ Chile đã ra lệnh cho người dân phải ở nhà, nhiều người cao tuổi vẫn chấp nhận rủi ro để đi làm, nếu không họ sẽ đói. Tôi muốn truyền tải sự bất lực, cô đơn, mong manh trong bức ảnh này.", tác giả @ rizada.fer (Chile) tâm sự.

Theo Boredpanda.com