Top 4 trường đại học đào tạo những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu Việt Nam: Từ Nhạc viện đến RMIT

1. Nhạc viện TP HCM

Sở hữu bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy, những ngôi trường đại học nổi tiếng này đã được nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn theo học.

Nhiều ngôi sao trước khi nổi tiếng họ cũng chỉ là những sinh viên bình thường. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi nhiều ngôi sao này lại theo học những ngành không liên quan gì đến nghệ thuật như kinh tế, báo chí...

Nhạc viện TP HCM từ lâu đã trở thành cái nôi đào tạo ra những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Nhạc viện TP HCM đổi tên từ 1981 với 50 chuyên ngành đào tạo về Sáng tác, Lý luận, Chỉ huy, Lý thuyết âm nhạc, Sư phạm âm nhạc và Biểu diễn Khí nhạc, Thanh nhạc... Ngôi trường này đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng ba, đồng thời nhiều giảng viên được tặng các danh hiệu hiệu Nhà giáo ưu tú, Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú.

Một trong những ngôi sao hàng đầu theo học tại Nhạc viện chính là "họa mi tóc nâu" Mỹ Tâm. Nữ ca sĩ sở hữu cả giọng hát hay cùng thành tích học tập ấn tượng, tốt nghiệp khoa Thanh nhạc ở hệ trung cấp của Nhạc viện TP HCM với số điểm thủ khoa 9,5. Bên cạnh đó, một cái tên ấn tượng với cá tính, hình tượng khác biệt nổi bật hoàn toàn giữa V-pop là Sơn Tùng M-TP, anh không chỉ mang đến những sản phẩm âm nhạc cực chất mà còn từng gây tiếng vang khi đỗ thủ khoa Nhạc viện TP HCM.

Cùng với nhiều nghệ sĩ khác có tên tuổi như Tạ Minh Tâm, Ánh Tuyết, Thanh Thúy... thì những ca sỹ có lượng fan hùng hậu hiện nay như Hiền Thục, Đông Nhi, Khởi My... cũng có xuất thân từ Nhạc viện.

Một trong những ngôi sao theo học tại Nhạc viện phải kể đến đó là ca sĩ "họa mi tóc nâu" Mỹ Tâm.

Sơn Tùng M-TP từng gây tiếng vang khi đỗ thủ khoa Nhạc Viện TP HCM.

2. Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

ĐH Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội chính là ngôi trường mà Bê Trần, Bình An, hot girl Nam Thương, Thanh Huyền... theo học và cũng là cái nôi nâng đỡ rất nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Nam diễn viên Hà thành Bê Trần (Trần Quốc Anh) được đánh giá là một trong những gương mặt nổi bật của trường, là sinh viên chuyên ngành Đạo diễn thành công khi tham gia hàng loạt các bộ phim ngắn, sitcom, MV.

Ngôi trường này cũng là nơi theo học của giọng ca “ Để Mị nói cho mà nghe”. Hoàng Thuỳ Linh từng đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh năm 2006. Dù trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống, sự nghiệp nhưng hiện tại cô đã lột xác và trở thành nữ ca sĩ đắt giá, và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Một nhân vật khác không thể không nhắc tới chính là nam diễn viên Bình An. Chàng trai nổi lên từ cuối năm 2012 - 2013 với hình tượng quyến rũ không thua kém gì các tài tử Hàn Quốc, diễn viên Bình An khiến hội chị em đổ rầm trước vẻ đẹp trai, lãng tử cùng phong cách lịch lãm, ấn tượng.

Diễn viên Hà thành Bê Trần.

Giọng ca "Để Mị nói cho mà nghe" Hoàng Thuỳ Linh.

Nam diễn viên Bình An.

3. Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

Chính môi trường rèn luyện và học tập với tính kỷ luật cao của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã giúp cho ngôi sao hiện nay chín chắn, mạnh mẽ và trưởng thành hơn khi bước chân vào làng giải trí.

Hồ Ngọc Hà từng có những năm tháng học trò đáng nhớ dưới mái trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ca sĩ sinh năm 1984 tại Quảng Bình, theo học khoa piano của Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội từ năm 16 tuổi.

Một giọng ca nổi bật khác cũng thành công xuất thân từ Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội là nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Giọng hát 3 quãng tám khiến cô hát được nhiều thể loại và là giọng nữ cao hàng đầu Việt Nam.

Hay nhắc tới ngôi trường này chúng ta cũng phải nhắc tới "em gái mưa" Hương Tràm. Hương Tràm là một trong những thí sinh đặc biệt vào học hệ Trung cấp khoa Thanh nhạc ở khóa 2012 - 2014.

Hồ Ngọc Hà.

Hiện tại Hương Tràm đang đi Mỹ du học.

4. Đại học Quốc tế RMIT

RMIT hay có tên gọi khác là Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne, trụ sở chính tại trung tâm thương mại thành phố Melbourne, Úc. Theo đánh giá của Times Higher Education Supplement, trường nằm trong nhóm 200 đại học hàng đầu thế giới.

Ngôi sao đầu tiên khi nhắc tới tại RMIT chính là Tăng Thanh Hà. Mặc dù vai diễn chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng bất cứ bộ phim nào cô tham gia đều là những tác phẩm để đời. Tăng Thanh Hà để lại dấu ấn với khác giả qua hình ảnh ngọc nữ với nụ cười đẹp, khuôn mặt thanh tú trong sáng và tài ngoại giao khéo léo.

Một cái tên khác cũng rất hot trong thời gian gần đây là Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng theo học tại RMIT. Người đẹp từng thi đỗ trường Ngoại thương với số điểm cao 24,5, nhưng sau đó vào học RMIT với học bổng toàn phần. Ngay sau khi đạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2006 không lâu, Mai Phương Thúy đã chính thức trở thành sinh viên Đại học RMIT và theo học hệ thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA).

Chi Pu cũng là cô nàng theo học tại RMIT 2 năm khóa dự bị tiếng Anh trường ĐH RMIT, nhưng sau đó quyết định bảo lưu việc học để theo đuổi con đường nghệ thuật. Hiện nay, Chi Pu là một trong những cái tên rất hot trong làng giải trí với những hoạt động nghệ thuật tích cực về diễn viên, ca hát, MC...

Harry Lu tên thật là Lu Chin Yu, sinh ngày 17/04/1992 tại Đài Loan. Chàng trai 9x sang Việt Nam học đại học, từng là sinh viên ngành Cử nhân thương mại - Marketing của trường RMIT Việt Nam. Anh chàng nổi tiếng đa tài ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường khi vừa đi học vừa làm người mẫu, diễn viên kiêm luôn vai trò đội trưởng đội bóng rổ của trường RMIT.

Tăng Thanh Hà.

Mai Phương Thúy.

Chi Pu.

Harry Lu.

Theo Kenh14.vn