TP.HCM gắn camera tại phố Bùi Viện để dẹp 'bóng cười', shisha

TP.HCM kiên quyết xử lý việc kinh doanh quá giờ quy định gây tiếng ồn, buôn bán dưới lòng đường cũng như việc kinh doanh shisha, “bóng cười” gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch tại phố đi bộ Bùi Viện.

TP.HCM chấn chỉnh lại hoạt động phố đi bộ Bùi Viện - Ảnh: Internet

Ngày 13.8, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo liên quan đến quản lý, sử dụng phố đi bộ Nguyễn Huệ và phố đi bộ Bùi Viện.

Theo đó, UBND TP.HCM đã giao Sở Văn hóa - Thể thao đánh giá hiệu quả việc thực hiện quản lý về an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, cảnh quan kiến trúc, xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh, văn hóa và quảng cáo, duy tu, bảo dưỡng các thiết bị được lắp đặt tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ. Việc này nhằm quản lý hiệu quả Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố đi bộ Nguyễn Huệ.

UBND quận 1 được giao chấn chỉnh công tác giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, chấm dứt các hoạt động bán hàng rong tại khu vực công viên tượng đài. Đồng thời, tham mưu phương án thí điểm đặt máy bán hàng tự động để phục vụ du khách và người dân thành phố khi đến tham quan.

Đối với phố đi bộ Bùi Viện, UBND quận được giao tổ chức tốt, văn minh lịch sự các hoạt động tại đây. Cạnh đó, quận 1 cần tăng cường an ninh trật tự, nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, nhất là các hoạt động văn hóa đường phố để dần hình thành nét đặc trưng, phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan, tham gia vào các hoạt động tại phố đi bộ.

UBND TP.HCM cũng chấp thuận cho UBND quận 1 được sử dụng hình ảnh qua camera giám sát tại tuyến phố để xử lý các vi phạm. UBND quận 1 sẽ tích hợp hệ thống camera tại tuyến phố về Trung tâm điều hành đô thị thông minh.

Trước đó, hồi cuối tháng 7, tại buổi làm việc với các sở ban ngành chức năng và UBND quận 1 về tình hình hoạt động của hai phố đi bộ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cũng lưu ý tình trạng phố Bùi Viện đang dần trở thành một “tụ điểm” ăn chơi, gây ồn ào, phản cảm.

Do vậy, lãnh đạo UBND TP.HCM thống nhất với kiến nghị của quận 1 tạm thời chưa mở rộng không gian và phải kiên quyết chấn chỉnh tình trạng kinh doanh bát nháo, lập lại trật tự.

TP.HCM sẽ kiểm soát tiếng ồn, quy định âm lượng theo dexiben và trong khoảng thời gian quy định, không để các hàng quán tùy tiện muốn mở to bao nhiêu cũng được.

UBND TP.HCM không cho phép các hàng quán kinh doanh quá giờ quy định và đặc biệt là không được lấn chiếm lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán. Ngoài ra, thành phố sẽ xử lý nghiêm việc mua bán bóng cười, shisha.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cũng chỉ đạo UBND quận 1 yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết không vi phạm các quy định nói trên và nếu tiếp tục vi phạm thì TP.HCM sẽ xử lý mạnh tay, kể cả biện pháp rút giấy phép.