Trạm vũ trụ của Trung Quốc mở cửa tham quan để truyền cảm hứng cho giới trẻ trở thành phi hành gia

“Trạm sao Hỏa số 1” - trạm vũ trụ của Trung Quốc vốn được đặt mục tiêu sẽ trở thành trung tâm đào tạo phi hành gia nhưng hiện tại nó lại đang được sử dụng để giải trí.

Ảnh 1: Trạm vũ trụ của Trung Quốc - We25.vn

Căn cứ 61 triệu USD (khoảng 1.400 tỷ đồng) này được xây dựng tại một trong những khu vực hẻo lánh nhất của sa mạc Gobi khô cằn. Trạm vũ trụ này mô phỏng cuộc sống của loài người nếu sinh tồn thành công trên Sao Hỏa (dưới con mắt của người Trung Quốc). Hôm 17/4 vừa qua, “Trạm sao Hỏa số 1” này đã chính thức mở cửa cho người dân vào chơi và tham quan.

Căn cứ này được tạo ra như một phần của dự án giáo dục không gian cho thanh thiếu niên Trung Quốc - "C Space Plan" với hy vọng truyền cảm hứng cho thế hệ phi hành gia tiếp theo.

Ảnh 2: Trạm vũ trụ của Trung Quốc - We25.vn

Theo CGTN, đây là cơ sở trải nghiệm văn hóa và du lịch đầu tiên của Trung Quốc lấy cảm hứng theo chủ đề hàng không vũ trụ, nghiên cứu khoa học mà cụ thể là Sao Hỏa. Bên cạnh đó, trong lương lai không xa, nơi đây cũng sẽ phát triển như một phim trường.

Ảnh 3: Trạm vũ trụ của Trung Quốc - We25.vn

Ảnh 4: Trạm vũ trụ của Trung Quốc - We25.vn

Với diện tích 67 km2, “Trạm sao Hỏa số 1” gồm tất cả 9 cabin phục vụ sinh hoạt gồm cả phòng chốt gió (airlock) và trung tâm điều khiển mặt đất. Những mô-đun tương tự hoàn toàn có thể sử dụng vào một ngày nào đó trên các "thuộc địa" Sao Hỏa tương lai của Trung Quốc. Mặt khác, du khách tới đây còn có thể trải nghiệm "bề mặt Sao Hỏa" và khoác lên trang phục của phi hành gia.

Theo Cafebiz.vn

 Nữ sinh 17 tuổi nuôi ước mơ trở thành người đầu tiên đặt chân lên Sao Hỏa