Trấn Thành - Trường Giang: Bộ đôi bị chỉ trích vì vạ miệng "vô duyên"

Là 2 ngôi sao hàng đầu được yêu mến và săn đón, Trấn Thành và Trường Giang lại liên tục bị phản đối vì "vạ miệng" kém duyên.

Trấn Thành đang trở thành cái tên gây tranh cãi dữ dội vì lời đùa cợt với đàn em trong hậu trường một chương trình gameshow. Cụ thể, trong màn trò chuyện cùng Đức Phúc, khi nhắc đến chuyện tình cảm của giọng ca "Hơn cả yêu", ông xã Hari Won trêu chọc: “Này Phúc ơi, anh giới thiệu cho em anh Minh Béo nhé". Trước lời đề nghị của đàn anh, Đức Phúc chỉ biết mỉm cười tỏ vẻ bối rối từ chối. Chưa dừng lại đó, Trấn Thành nói thêm: “Không chịu à, em làm sao thế? Trải nghiệm vậy mới sướng".

Đoạn clip sau đó trở thành đề tài bàn tán của dư luận, dù đây chỉ là khoảnh khắc hậu trường được quay hình cách đây khá lâu. Đây có lẽ là những màn trêu đùa của các nghệ sĩ sau hậu trường, song nhiều khán giả vẫn tỏ thái độ, cho rằng cách trêu chọc, đùa cợt của Trấn Thành là kém duyên khi nhắc đến Minh Béo.

Bởi trước đó, vào năm 2016, thông tin Minh Béo từng bị bắt tại Mỹ vì những cáo buộc liên quan đến hành vi lạm dụng tình dục trẻ em được dư luận quan tâm. Hành động của Minh Béo bị khán giả quay lưng, tẩy chay, thậm chí là khước từ chuyện anh tham gia nghệ thuật trở lại. Vì vậy, việc Trấn Thành có cách đùa giỡn cùng Đức Phúc như vậy bị cho là vô duyên, phản cảm.

Trấn Thành - Trường Giang: Bộ đôi bị chỉ trích vì vạ miệng "vô duyên" - 1

Đây không phải là lần đầu tiên Trấn Thành bị chỉ trích vì sự cố "vạ miệng". Trước đó, nam MC từng nhiều lần bị chỉ trích vì những câu nói đùa "kém duyên" trong các chương trình. Cụ thể, trong tập 6 chương trình "Song đấu" vào tháng 4/2016, Trấn Thành nhận xét bộ trang phục của Việt Hương đang mặc trông như "đạo sĩ thúi". Tiếp đó, nam danh hài còn khen chú chó "vừa đẹp, vừa giỏi" và giống Việt Hương vì "vừa đen, vừa cột tóc cao". Thậm chí, Trấn Thành còn so sánh Việt Hương và chú chó "như hai chị em". Màn đùa cợt của ông xã Hari Won sau đó vướng luồng ý kiến trái chiều và bị dư luận phản ứng dữ dội. Trấn Thành bị cho là có lời lẽ "không phải phép" với đàn chị.

Ngoài ra, trong chương trình "Kỳ tài thách đấu", khi đóng tiểu phẩm cùng khách mời Hương Giang, Trấn Thành buột miệng, phát ngôn nhạy cảm rằng người nữ ca sĩ chỉ "toàn mùi silicon". Phát ngôn của nam danh hài một lần nữa khiến người hâm mộ không hài lòng, vì cho rằng đây là lời lẽ thiếu tôn trọng và động chạm đến người chuyển giới như Hương Giang.

Trấn Thành - Trường Giang: Bộ đôi bị chỉ trích vì vạ miệng "vô duyên" - 2

Trấn Thành nhiều lần bị phản đối vì lối đùa cợt kém duyên trong các chương trình.

Ngoài Trấn Thành, một nam danh hài đình đám khác là Trường Giang cũng thường xuyên bị chỉ trích vì "kém duyên". Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình "Nhanh như chớp", Trường Giang liên tục bị khán giả phản ứng khi cố tình gây thêm khó khăn cho người chơi, đáng nói hơn, anh còn nhiều lần nhắc chuyện tình cảm của đàn em trên sóng truyền hình như: Will, Hồ Quang Hiếu, Huỳnh Phương... Thậm chí, nhiều nghệ sĩ tỏ rõ sự không hài lòng khi "Mười Khó" trêu chọc chuyện tình cảm một cách quá đáng, dù họ đã cố tình lảng tránh.

Cụ thể, Trường Giang nhận nhiều "gạch đá" khi liên tục đề cập đến chuyện tình yêu đang trục trặc của Huỳnh Phương (FapTv) để "mua vui". Vừa xuất hiện trên sân khấu, Trường Giang đã hỏi: "Vừa trải qua một nỗi đau sao". Huỳnh Phương phải cười gượng đáp: "Nói chung là còn cứu vãn được". Trường Giang tiếp tục trêu chọc: "Cơn đau cũng thế thôi, cũng qua như giấc mơ. Đau chỉ một lần mà mất em đến mãi mãi...", khiến Huỳnh Phương lập tức thể hiện thái độ không hài lòng: "Thi đi anh". Trước thái độ không hài lòng của đàn em, ông xã Nhã Phương lại tiếp tục châm trích: "Khi trái tim đau, tất cả nỗi đau dồn lên não. Trong não không có gì ngoài hình bóng của em". Cộng đồng mạng sau đó chỉ trích cách dẫn "kém duyên" của Trường Giang vì bới móc đời tư của khách mời.

Huỳnh Phương sau đó cũng lên tiếng về những ồn ào bị Trường Giang trêu chọc: "Mình chưa bao giờ để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến công việc. Vì nhiều lí do không muốn chơi tiếp nên thua thôi. Vui là chính mà hết vui là hết chơi".

Trấn Thành - Trường Giang: Bộ đôi bị chỉ trích vì vạ miệng "vô duyên" - 3

Trường Giang cũng từng bị chỉ trích vì châm chọc chuyện tình cảm của Huỳnh Phương.

Cũng trong chương trình "Nhanh như chớp", Trường Giang cũng đã hỏi dự định kết hôn của khách mời Mạc Văn Khoa. Nam diễn viên chia sẻ: "Chuyện về chung một nhà với bạn gái thì mẹ em cũng hay nói hoài luôn. Cả hai mẹ đều hỏi, thì em nghĩ cũng sớm thôi". Nghe vậy, Trường Giang liền tiếp lời: "Con gái người ta chỉ có một khoảng thanh xuân rất ngắn. Rước người ta về để mình chiều chuộng, o bế, chăm sóc". Trước câu nói này của đàn anh, Mạc Văn Khoa đã đáp trả: "Nhưng anh cũng ba mấy mới lấy (vợ) mà" thì Trường Giang mới chịu dừng lại. 

Trong một số chương trình khác, Trường Giang cũng từng "nhấn" vào chuyện đổ vỡ của Ngô Kiến Huy - Khổng Tú Quỳnh, Phạm Quỳnh Anh... và nhiều nghệ sĩ khác với mục đích "gây cười" và bị khán giả "nhắc nhở".

Sau những ồn ào liên quan về công việc, khi liên tiếp bị chê kém duyên, Trường Giang sau đó gửi lời xin lỗi: "Trường Giang xin ghi nhận mọi lời khen chê của khán giả, anh chị em phóng viên để sửa đổi, với mong muốn duy nhất là làm tốt tất cả các chương trình mà mình tham gia với tinh thần phục vụ, cống hiến cho khán giả. Trân trọng".