Trang tin Mỹ nhận định: Snoop Dogg nổi tiếng ở Châu Á nhờ Sơn Tùng, nhưng sự thật lại "phản dame"

Năm 1993, Snoop Dogg đã nổi danh trên Billroad và được công chúng biết đến. Khi ấy Sơn Tùng đã đẻ đâu?

Trở lại đường đua Vpop với sản phẩm “Hãy trao cho cho anh”, Sơn Tùng đạt được nhiều thành tích vang dội, lập lên nhiều kỉ lục mà không 1 nghệ sĩ Việt Nam nào làm được. Thành công của Sơn Tùng còn được tạp chí Billroad ghi nhận. Mới đây, trên tạp chí về Hiphop đã nhắc đến Sơn Tùng và thành công của MV “Hãy trao cho anh”.

Đầu tháng 7, Sơn Tùng cho ra  mắt MV "Hãy trao cho anh"

Tạp chí viết: "Snoop đã đáp xuống Việt Nam và màn kết hợp của anh với M-TP đã thực sự lan rộng. Thậm chí nếu bạn không hiểu được tiếng Việt đi chăng nữa, thì không thể chối cãi sự mê hoặc của âm nhạc từ Sơn Tùng M-TP. Trong bản hit mới nhất, M-TP đã kết hợp cùng rapper tiên phong thế giới cùng ca khúc "Hãy Trao Cho Anh". Đĩa đơn kết hợp với phần hình ảnh bắt mắt đã tạo nên những thành tích nhạc số mang tầm thế giới. Hiện tại, chỉ sau 2 tuần, MV đã cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube".

MV có sự kết hợp của Snoop Dogg.

Tuy nhiên, ngay sau khi khẳng định nhờ đóng MV của Sơn Tùng mà Snoop Dogg mới nổi danh ở châu Á đã gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Được biết, Snoop Dogg (1971) là một rapper, ca sĩ, nhà sản xuất thu âm và diễn viên người Mỹ. Sự nghiệp âm nhạc của ông bắt đầu vào năm 1992 và album đầu tay của Snoop, Doggystyle, được sản xuất bởi Dr. Dre, được phát hành vào năm 1993. Bán được gần một triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành, Doggyu đã trở thành chứng nhận bạch kim tăng gấp bốn lần vào năm 1994 và ra mắt một số đĩa đơn thành công, bao gồm "What's My Name?" và "Gin & Juice".

Snoop Dogg.

Ngay khi phát hành, album đã đứng vị trí số 1 trên BXH Album R & B / Hip-Hop hàng đầu của Billboard. Lúc Snoop Dogg nổi danh trên Billroad – tạp chí đình đám thế giới thì Sơn Tùng cho chưa sinh ra.

Khi Sơn Tùng ra đời và chập chững biết đi, Snoop Dogg đã oanh tạc âm nhạc thế giới bằng những album đình đám của mình: Tha Doggfather (1996),  Da Game Is To Be Sold, Not to Be Told (1998)....

Như vậy có thể khẳng định, không phải nhờ Sơn Tùng mà Snoop Dogg mới nổi danh châu Á. Danh tiếng của Snoop Dogg đã vang danh thế giới từ hơn chục năm trước rồi.

Nếu nói không sai, thì chính sự tham gia của Snoop Dogg, MV của Sơn Tùng mới được khán giả quốc tế, fan của  Snoop Dogg chú ý và chia sẻ rộng rãi ra thị trường âm nhạc nước ngoài.

Không sai khi nhờ sự góp mặt của Snoop Dogg mà MV của Sơn Tùng có thêm sức hút.

Tin liên quan: Lại khó hiểu: Jack là ai, có tài năng đến mức nào mà "vượt mặt" được Sơn Tùng M-TP?