Trào lưu ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch chia rẽ "team FA": Người rủ nhau ăn chè, kẻ hỏi "năm ngoái ăn chè có người yêu chưa?"

Đến hẹn lại lên, ngày "hội FA Việt Nam biểu dương sức mạnh" đã đến. Ngày Thất Tịch (mùng 7/7 Âm lịch) hôm nay 25/8 chính là ngày để ăn chè đậu đỏ cầu may thoát "kiếp FA" đấy!

Những ngày này, khắp hang cùng ngõ hẻm đâu đâu cũng loáng thoáng nghe thấy tiếng "hội FA" í ới rủ nhau chuẩn bị ăn chè đậu đỏ. Và hôm nay 25/8 rơi đúng vào ngày Thất Tịch (7/7 Âm lịch) chính là ngày để làm cái việc "hệ trọng": Ăn chè đậu đỏ!

Một trong những diễn đàn sôi nổi của giới trẻ hiện nay là NEU Confessions đương nhiên không bỏ lỡ sự kiện này. "Ăn chè đậu đỏ đồng nghĩa với việc cầu duyên. Tương truyền rằng độc thân thì sẽ tìm được ý trung nhân. Nếu đã có đôi có cặp thì sẽ nên duyên cầm sắt, bên nhau lâu dài. Các bạn nhớ dậy sớm và ăn chè đậu đỏ đúng giờ nha!", bài đăng có tiêu đề "Ngày Thất Tịch nhớ ăn chè đậu đỏ!" thu hút hàng ngàn tương tác chú ý trên diễn đàn này.


Sự kiện trên NEU Confessions gây chú ý.

Như thường lệ, dân tình được phen xôn xao vời trào lưu năm nào cũng có này. Bạn Kien Narutofan thắc mắc: "Ăn từ năm ngoái tới năm nay đã thấy động tĩnh gì đâu!". Bạn Nguyễn Văn Hưng thì cho rằng: "Các bạn năm nào cũng ăn mà chưa có ny thì vẫn nên ăn tiếp nhe!". Bạn Thường Nguyễn thì đúc rút: "Ăn cho đỡ thèm thôi. Chứ năm nào củng ăn mà vẫn mồ côi ny đấy thôi!".

Trên một diễn đàn khác, một thành viên lại chất vấn với bài đăng: "Cho mình hỏi mấy bạn ăn chè đậu đỏ Thất tịch năm ngoái có bồ chưa?". Câu hỏi chạm đúng "tim đen" khiến rất nhiều bạn trẻ phải vào trả lời.

Có vẻ điều kỳ diệu đã tới, hàng loạt bạn trẻ vào trả lời câu hỏi nói trên với kết quả khá mĩ mãn. Bạn Ngân Phạm chia sẻ cụ thể: "Có rồi nha. 3 tháng sau có NY". Bạn Minh Vân thậm chí rất nhanh: "Năm rồi ăn xong và bây giờ đã có chồng và 1 con". Rất nhiều bạn còn chụp luôn ảnh người yêu lên để chứng minh "hiệu quả" của việc ăn chè đậu đỏ.


Hỏi cái khoe nụ hôn ngọt ngào cùng người yêu luôn!


Nhiều bạn trẻ kêu "vẫn ế", chắc phải ăn thêm rồi!

Đến đây câu hỏi có nên ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch có lẽ đã phần nào được trả lời. Có nhiều bạn đã nói hành động này có tác dụng, mà dù không có tác dụng thì như một bạn trẻ đã nói là vẫn nên ăn cho đỡ thèm!/.