Trào lưu tân thời "đưa nhau đi trốn" ở Đà Lạt, chỉ có Đà Lạt là không biết "trốn" đi đâu

Không biết từ bao giờ Đà Lạt đã trở thành một "điểm đến quốc dân" và "đưa nhau đi trốn" ở thành phố này đã như một thứ trào lưu tân thời. Người người nhà nhà "đi trốn" ở Đà Lạt, có người nói vui chỉ mỗi Đà Lạt là không biết trốn đi đâu cho được khi dòng người ùn ùn lên.

 

Là một thành phố nằm trên cao nguyên Lang Biang, Đà Lạt được gọi với những cái tên mĩ miều như "Tiểu Paris", như thành phố ngàn hoa, thành phố trong sương, thành phố buồn,... Nhưng đó là trước kia, còn giờ đây, Đà Lạt đã chẳng còn là "thành phố buồn" bởi lúc nào cũng tập tập dòng người lui tới. 

Theo thống kê, dân số Đà Lạt năm 2010 là 210.000 người, đến năm 2018 là gần 300.000 người. Lượng khách du lịch đến với thành phố ngàn hoa trong năm 2018 là hơn 6,5 triệu lượt. Đặc biệt là dịp nghỉ lễ, cuối tuần, Đà Lạt từ thành phố lãng mạn, trầm lắng biến thành một biển người đông đúc.

HOT: Cầu gỗ săn mây Đà Lạt chính thức ngừng hoạt động "không nhận khách tham quan"

Thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Lâm Đồng năm 2018 cho thấy doanh thu từ du lịch của Đà Lạt là một con số mà bất cứ nơi nào cũng ao ước: gần 12.000 tỷ đồng. Thế nhưng đổi lại, Đà Lạt đang dần quá tải.  

 

Buồn đi Đà Lạt, vui đi Đà Lạt, kỉ niệm tình yêu đi Đà Lạt, chia tay đi Đà Lạt,... và có khi người ta "rảnh" quá cũng lên Đà Lạt. Ai ai cũng muốn đi trốn ở thành phố này, chỉ có Đà Lạt nhiều khi đông đúc, "khó thở" và cũng mệt mỏi quá mà không biết trốn đi đâu cho được. 

Khách du lịch càng đông, dự án đồ sộ, rồi homestay, quán cafe, resort,... mọc lên càng nhiều dẫn đến mất dẫn những cảnh quan tự nhiên, hoang sơ. Rừng thông cổ thụ biến mất dần dần. Đáng buồn hơn cả là ý thức kém của một bộ phận khách du lịch, phượt thủ làm Đà Lạt "xấu" đi.

Chợ Đà Lạt luôn ngập rác sau mỗi tối tiệc tàn, rác chỏng chơ trên khắp cung đường thản nhiên như thể nó vốn dĩ phải ở đó. Hay mỗi mùa hoa, các bạn ngắt hoa, bẻ cành check-in,...

Ai đưa Đà Lạt "đi trốn" được không? 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Đứng hình trước "Thiên đường cổ trang" đẹp xuất thần mới nổi ở Yên Tử