Trước hạn điều chỉnh nguyện vọng vào các trường ĐH - CĐ 1 ngày, hơn 279.000 thí sinh đã hoàn thành đăng ký

Hạn cuối để điều chỉnh nguyện vọng vào các trường đại học - cao đăng là 17h ngày mai 31/7 nên các thí sinh vẫn còn chút thời gian để cân nhắc.

Thời hạn chót để các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đại học bằng phương pháp trực tuyến là 17h chiều qua 29/7. Cho tới hiện tại đã có 223.964 thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng qua hệ thống tại địa chỉ Thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

TS. Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) chia sẻ, số thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng trước thời hạn chót qua phương thức trực tuyến so với ngày hôm trước 28/7 đã tăng lên hơn 30.000 thí sinh.

Ảnh 1: Điều chỉnh nguyện vọng - We25.vn

Đã có 223.964 thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng đại học bằng phương thức trực tuyến.

Năm 2019, theo kế hoạch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, trước 17h ngày 22/7, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp sư phạm phải tiến hành công bố điểm sàn xét tuyển để thí sinh có thể so sánh điểm thi và cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng phù hợp. Sau đó, thí sinh sẽ có 10 ngày từ 22/7 đến 31/7 để quyết định điều chỉnh.

Theo bà Kim Phụng, hệ thống để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đại học đã hoạt động ổn định và cho phép các thí sinh tham gia dễ dàng. Tham gia phương thức này, thí sinh không được bổ sung số lượng nguyện vọng và cũng không được điều chỉnh ưu tiên khu vực hoặc ưu tiên theo đối tượng.

Ảnh 2: Điều chỉnh nguyện vọng - We25.vn

Các thí sinh còn hơn 1 ngày để đăng ký điều chỉnh nguyện vọng đại học bằng phiếu trực tiếp.

Với phương thức điều chỉnh trực tiếp bằng phiếu, hạn chót là 17h ngày mai 31/7, các thí sinh vẫn còn thời gian suy nghĩ và cân nhắc ký lưỡng. Phương thức này cho phép thí sinh bổ sung nguyện vọng hoặc thay đổi khu vực ưu tiên. Thí sinh phải đến điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 để điều chỉnh trên phiếu và đóng lệ phí xét tuyển để bổ sung các nguyện vọng.

TS. Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết thêm, số lượng thí sinh đăng ký điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức phiếu trực tiếp đã đạt 55.153 thí sinh. Trong đó, 49 thí sinh đăng ký điều chỉnh khu vực ưu tiên; 69 thí sinh đăng ký điều chỉnh đối tượng ưu tiên. Theo thống kê mới nhất, tổng số thí sinh điều chỉnh nguyện vọng là 279.117 thí sinh.

Theo quy chế, thí sinh chỉ có một cơ hội duy nhất để điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc trực tiếp.

Theo VOV.vn