Trước khi rời đi, thực khách ném vật lạ vào nồi lẩu: Phục vụ đến dọn thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng

Toàn bộ sự việc đã được camera của nhà hàng ghi lại!

Vụ việc hy hữu xảy ra tại một quán lẩu ở Tân Cương (Trung Quốc) khiến nhiều người bức xúc về ý thức của một bộ phận thực khách. Cụ thể, ba vị khách gồm một nam, hai nữ đã có một bữa ăn vui vẻ. 

Sau khi dùng bữa và uống chút rượu, một người đàn ông trong nhóm đã châm thuốc và tiện tay ném chiếc bật lửa vào nồi lẩu đang sôi sùng sục. Hành động thiếu ý thức của người đàn ông này khiến nhiều người đặt câu hỏi: "Liệu anh ta có biết bật lửa là vật dụng nguy hiểm, không thể vứt vào nồi lẩu hay không?". Thậm chí, hai người bạn đi cùng cũng không hề có động thái can ngăn.

Không chỉ một, người khách này còn ném tiếp chiếc bật lửa thứ hai vào nồi rồi cùng bạn bè rời đi. Sau đó, hai nhân viên phục vụ tiến đến dọn dẹp bàn thì bất ngờ nồi lẩu phát nổ. Theo phản xạ tự nhiên, hai nhân viên đã đưa tay che mặt và vội vàng lùi lại. Dầu mỡ, nước dùng trong nồi lẩu bắn tung tóe ra xung quanh, dính đầy lên người và quần áo của hai nhân viên. May mắn là phạm vi nổ không quá lớn và hai nhân viên đang đứng cách xa nồi lẩu nên không bị thương.

Trước khi rời đi, thực khách ném vật lạ vào nồi lẩu: Phục vụ đến dọn thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng- Ảnh 1.

Chiếc bật lửa bị ném vào nồi. Ảnh: Sohu

Theo Sohu đưa tin, anh Vương - chủ quán lẩu cho biết, người đàn ông ném bật lửa vào nồi lẩu có thể đã uống rượu. Tuy nhiên, anh Vương khẳng định không có mâu thuẫn hay tranh cãi nào xảy ra giữa khách hàng và nhân viên trước đó. Khi được hỏi về tình trạng của hai nhân viên, anh Vương cho biết: "quần áo của họ dính đầy dầu mỡ, quán cũng bị dầu mỡ bắn bẩn. Rất may là không ai bị thương". Chủ quán lẩu cũng chia sẻ thêm, dù biết việc trình báo sự việc với cảnh sát là cần thiết nhưng vì nhân viên không bị thương nên anh muốn mọi chuyện êm xuôi.

Theo thông tin được biết, nhóm ba vị khách đã dùng bữa tại quán lẩu trong khoảng 3 tiếng đồng hồ và có gọi thêm rượu nhưng số lượng không nhiều. Việc ném bật lửa vào nồi lẩu là hành động khó chấp nhận.

Liệu việc không tỉnh táo có thể biện minh cho hành vi thiếu ý thức của vị khách này? Rõ ràng, uống rượu và ném bật lửa vào nồi lẩu là hai việc hoàn toàn khác nhau.

Trước hành động khó hiểu của vị khách nam, nhiều cư dân mạng và tác giả bài viết đều lên án gay gắt. Mọi người đều cho rằng vị khách này có ý thức kém. Nhiều người hy vọng, nếu một ngày nào đó người này hoặc hai người bạn đi cùng xem được đoạn video trên mạng xã hội, đọc được những bình luận của cộng đồng mạng, họ sẽ tự rút kinh nghiệm về hành vi thiếu suy nghĩ của mình.

Trước khi rời đi, thực khách ném vật lạ vào nồi lẩu: Phục vụ đến dọn thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng- Ảnh 2.

Bếp phát nổ khi người phục vụ đang dọn dẹp. Ảnh: Sohu

May mắn là trong trường hợp này, vụ nổ không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nếu như mặt hoặc tay của nhân viên phục vụ bị bỏng, chắc chắn chủ quán lẩu sẽ phải trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Bởi lẽ, camera an ninh đã ghi lại toàn bộ sự việc, vị khách nam không thể trốn tránh trách nhiệm. Vụ việc là lời nhắc nhở đến mọi người về ý thức khi đi ăn uống tại những nơi công cộng. Người dân trên khắp đất nước đang cùng nhau xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự, những hành vi thiếu văn minh như trên cần được lên án và bài trừ.

 (Theo Sohu)