Trường học đầu tiên tại Hà Nội thông báo khẩn lùi ngày tựu trường năm học 2020 - 2021

Bên cạnh việc lùi ngày tựu trường, nhà trường cũng nhấn mạnh việc phòng chống dịch Covid-19, giữ gìn sức khoẻ cho bản thân và cho cộng đồng là nhiệm vụ hết sức cần thiết lúc này.


Trường Marie Curie. (Ảnh: Kienviet.net)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hôm nay 29/7, trường Marie Curie (Hà Nội) đã chính thức gửi thông báo khẩn về việc lùi thời điểm tựu trường năm học 2020 - 2021 của nhà trường đến ngày 17/8/2020. Cụ thể, trong thông báo nhà trường có nêu rõ, do mấy ngày gần đây Đà Nẵng bùng phát dịch Covid-19, phải áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố, còn Hà Nội đã hơn 100 ngày không có bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, nhưng những ngày gần đây, hàng chục nghìn người đi du lịch Đà Nẵng trở về Hà Nội, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm. 

Do đó, trường Marie Curie quyết định lùi ngày tựu trường của tất cả học sinh cấp Tiểu học, THCS, THPT đến thứ Hai, ngày 17/8/2020. Thông báo chi tiết về ngày tựu trường sẽ có trên trang web của trường vào ngày 15/8/2020.


Thông báo khẩn lùi thời điểm tựu trường của trường Marie Curie (Hà Nội).

Đồng thời trong thời gian này, nhà trường đề nghị tất cả các cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh... có thời gian ở Đà Nẵng và trở về Hà Nội sau ngày 15/7/2020 tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khoẻ. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần đến cơ sở y tế khám bệnh.

Tính đến thời điểm này, không chỉ các tỉnh thành có ca nhiễm Covid-19 ra thông báo khẩn dừng việc học mà một số địa phương khác cũng đã gửi văn bản yêu cầu tăng cường công tác chống dịch trên địa bàn. Đặc biệt, Đà Nẵng cũng quyết định cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm... nghỉ học.

Ngoài ra, tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên tại Đà Nẵng từ 13h ngày 26/7 phải dừng lại cho đến khi có thông báo tiếp theo. Các trường đại học ngoài công lập căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của Bộ chủ quản để quyết định việc tập trung sinh viên, học viên.

Theo Kenh14.vn