Từ thiện vài thùng mì cũng in phông bạt phô trương, Nguyễn Trần Trung Quân giải thích: "Cái gì cũng cần minh bạch, rõ ràng"

Bộ đôi Nguyn Trn Trung Quân và Dennis Đặng khiến dân tình được phen "sôi máu" vì hình thức làm từ thiện quá phô trương.

Tấm lòng cùng hướng về miền Trung của các nghệ sĩ Việt đang được dân tình vô cùng ủng hộ và cảm kích vì họ còn là những người tiên phong, tận mình đến những vùng khó khăn để cứu trợ đồng bào. Tuy nhiên không phải nghệ sĩ nào làm từ thiện cũng được khen ngợi. Mới đây, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Dennis Đặng là những nghệ sĩ phải hứng chịu gạch đá của dư luận về cách làm từ thiện.

Theo đó, sau khi kêu gọi được một số tiền để ủng hộ đồng bào miền Trung, ê-kíp của Nguyễn Trần Trung Quân đã thuê xe riêng để vận chuyển nhu yếu phẩm là mì và nước, kèm theo đó là dán banner in hình mình trên xe. Bộ đôi cũng dán tên của mình trên từng thùng mì cứu trợ. Điều này ngay lập tức vấp phải nhiều chỉ trích lớn từ dư luận. Đa phần đều chê trách cả 2 đang lợi dụng việc từ thiện để PR trá hình. Tiền thuê người làm banner và dán thông tin cũng đủ để mua thêm được nhiều nhu yếu phẩm hơn cho bà con, đi làm từ thiện mà không khác gì quảng bá concert,...

Trước hàng loạt chỉ trích, ném đá dồn dập, Nguyễn Trần Trung Quân đã có đáp trả những bình luận thắc mắc: "Việc làm từ thiện luôn cần minh bạch, rõ ràng và việc dán tên đơn vị từ thiện à chuyện hết sức bình thường. Và đây là phía chính quyền địa phương khuyến khích để tránh việc nhầm lẫn các nguồn cứu trợ giữa các đơn vị. Và dán tên là dán tượng trưng những thùng đồ chứ không phải dán hết tất cả. Và nếu có dán hết thì cũng chẳng sao hết em ạ. Vì em còn trẻ (theo như anh thấy ở avatar thì em đáng tuổi cháu anh). Em hãy cùng chia sẻ thông tin miền Trung, cùng các bạn ủng hộ một bữa ăn sáng cho bà con nhé em".

Lời giải thích của Nguyễn Trần Trung Quân mang nhiều tính chất phản bác.

Nam ca sĩ còn đăng cả thư cảm ơn của Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Huyện vì hành động ý nghĩa.

Những hình ảnh từ đoàn từ thiện của Nguyễn Trần Trung Quốc và Dennis Đặng vấp phải nhiều chỉ trích vì quá phô trương