Văn Hậu sẽ chơi bóng ở Đức vào mùa hè 2019, lương hơn 300 triệu đồng/tháng

Đoàn Văn Hậu được cho là đã ký trước hợp đồng với Borussia Monchengladbach và sẽ gia nhập đội bóng này vào mùa hè 2019 với mức lương hơn 300 triệu đồng/tháng.

Không còn là tin đồn, ngay sau khi V-League kết thúc giai đoạn lượt đi khoảng giữa tháng 6/2019, Văn Hậu sẽ chuyển đến CLB Borussia Monchengladbach của Đức theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Một nguồn tin từ CLB Hà Nội đã xác nhận thông tin này và tiết lộ Văn Hậu sẽ nhận mức lương 3 nghìn euro/tuần (78 triệu đồng), tức khoảng 12.000 euro/tháng (312 triệu đồng/tháng).

CLB Hà Nội được cho sẽ thu về số tiền 1 triệu euro (26 tỉ đồng) từ thương vụ chuyển nhượng Văn Hậu sang đội bóng Đức. Monchengladbach đã theo dõi Văn Hậu từ khi đội U20 Việt Nam sang Đức tập huấn chuẩn bị cho giải U20 World Cup năm 2017. Họ cũng đặc biệt ấn tượng với phong độ của Văn Hậu trong năm 2018, nhất là khi cầu thủ trẻ này thi đấu ở các giải của châu lục.

Tin đồn Monchengladbach hỏi mua Văn Hậu xuất hiện trên một trang tờ báo Đức hồi tháng trước. Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi được đánh giá có khả năng chơi bóng ở châu Âu. Văn Hậu có thể đá xuất sắc mọi vị trí ở hành lang cánh trái với lối chơi hiện đại, công thủ toàn diện, chân trái khéo léo, tốc độ tốt và không gặp vấn đề thể hình như các cầu thủ Việt Nam khi anh cao tới 1m85.

Ngay cả với bóng đá châu Âu, ở vị trí hậu vệ cánh mà có chiều cao như Văn Hậu cũng không nhiều. Những tin đồn trước đó cho rằng, Monchengladbach sẽ đẩy Văn Hậu sang một CLB khác theo dạng mượn để rèn luyện cũng được xác nhận là không chính xác. Văn Hậu sẽ vẫn ở lại Monchengladbach sau khi ký hợp đồng và nhận thử thách ở đội 2 cùng cơ hội chen chân vào đội 1 nếu thể hiện được mình.

Tờ Fussballtransfers của Đức từng đưa tin về Văn Hậu.

Monchengladbach hiện đứng thứ 5 tại vô địch Đức - Bundesliga với 47 điểm, kém 2 điểm so với Eintracht Frankfurt đang xếp thứ 4. Trong trường hợp Monchengladbach giành vé dự Champions League và Văn Hậu vào được đội 1 của CLB thì cầu thủ này có thể trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử tham dự đấu trường danh giá này.

Trước cầu thủ chạy cánh người Thái Bình, cựu tiền đạo Lê Công Vinh là tuyển thủ đầu tiên chơi bóng ở châu Âu trong màu áo Leixoes của Bồ Đào Nha. Mối liên hệ giữa Công Vinh và Leixoes bắt nguồn từ HLV Calisto, người đưa ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

Với trường hợp Văn Hậu, người đại diện của anh là Nguyễn Đắc Văn có nhiều mối quan hệ với giới bóng đá Đức. Hồi tháng 12/2016, ông Đắc Văn cũng từng đưa Nghiêm Xuân Tú sang đội bóng hạng 2 Đức là Fortuna 95 Düsseldorf thử việc. Văn Hậu cũng từng là mục tiêu theo đuổi của nhiều CLB ở Thái Lan và Nhật Bản.

Theo Thethaovanhoa.vn