VinMart "giải cứu" tôm hùm 495.000 đồng/kg hỗ trợ nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Corona, tuyên bố bán hàng không lợi nhuận

Theo thông tin từ VinMart, chương trình bán hàng không lợi nhuận nhằm hỗ trợ những nông dân nuôi tôm hùm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Corona, giá bán chỉ 495.000 đồng/kg.

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) gây ra đã và đang tác động không nhỏ đến nông nghiệp Việt Nam, cụ thể là những mặt hàng nông sản, hải sản xuất khẩu chủ lực sang Trung Quốc. Vì vậy, nhiều cá nhân và tổ chức đã đứng ra "giải cứu" nông sản với mong muốn hỗ trợ người nông dân trong giai đoạn khó khăn.

Mới đây, chuỗi siêu thi VinMart cũng đã tham gia vào làn sóng này. Theo thông tin trên fanpage chính thức của VinMart, từ ngày 16/2 đến hết ngày 23/2, siêu thị này triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận để "giải cứu" tôm hùm xanh baby.

Cụ thể, tại khu vực miền Bắc, tôm hùm xanh baby đông lạnh loại 0,2 - 0,3kg/con giá chỉ còn 495.000 đồng/kg tại siêu thị VinMart. Trong khi đó, tại khu vực miền Nam, ngoài mặt hàng tương tự này, các đại siêu thị VinMart ở đây còn triển khai bán tôm hùm tươi sống loại 0,2 - 0,5kg/con với mức giá chỉ 630.000/kg, nghĩa là đã giảm tới 46% so với bình thường.

Bài đăng kể trên đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận, tương tác từ người dùng Facebook. Nhiều khách hàng bình luận dưới bài đăng phản hồi chất lượng tôm khá tốt. Tuy nhiên, chương trình hiện chỉ mới được áp dụng tại các đại siêu thị lớn tại các thành phố như Hà Nội hay TP HCM chứ không triển khai rộng rãi ở các tỉnh hay ở các cửa hàng tiện ích như VinMart+.

Tại Việt Nam trước nay tôm hùm luôn được coi là sản phẩm cao cấp với giá thành đắt đỏ, được liệt vào nhóm thực phẩm "xa xỉ". Hiện giá tôm hùm đang khá rẻ do ảnh hưởng của dịch Corona khiến việc xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc gặp ảnh hưởng. Nhiều người cho rằng, mức giá "mềm" cho mặt hàng hải sản khá cao cấp như tôm hùm ở thời điểm này vô hình trung lại phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng trong nước.

Ngoài VinMart, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển trước đó cũng kết hợp với VNPay tổ chức chiến dịch "giải cứu" tôm hùm. Chuỗi này đến tận nơi thu mua tôm với giá cao hơn thương lái, sau đó mới bán tại chuỗi bán lẻ. Trong vòng chưa đầy 3 ngày từ ngày 5/2 - 8/2, chiến dịch này đã "giải cứu" được gần 1 tấn tôm, đem lại niềm vui lớn cho bà con ngư dân.

Theo Cafebiz.vn


* Nội dung liên quan: