Vỡ mộng trước "nấc thang cầu vồng" nổi tiếng nhất Malaysia: Hóa ra ảnh 1 mình 1 cõi chỉ là ảnh trên mạng

Malaysia không chỉ nổi tiếng với tòa tháp đôi Petronas Twin Towers, khu Chinatown, công viên giải trí Sunway Lagoon,… mà còn có động Batu – nơi sở hữu nấc thang 7 sắc cầu vồng nổi đình đám khắp MXH. Nhìn những bức ảnh "một mình một cõi" ở Batu, người ta chỉ muốn tới đó ngay. Nhưng thực tế thì... 

Động Batu thuộc huyện Gomback, cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur khoảng 13km, mở cửa tất cả các ngày trong tuần, thường từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối và không thu phí tham quan. Đây là điểm đến quen thuộc đối với những ai có dịp ghé thăm thủ đô Kuala Lumpur. 

Để đến đây, du khách có thể di chuyển bằng tàu điện từ ga trung tâm Kuala Lumpur Sentral hoặc xe buýt (số 11D hoặc 69) với mức giá khá rẻ. 


Từ một hệ thống hang động đá vôi, tọa độ này đã được tu sửa để trở thành một thánh địa tôn giáo của đạo Hindu. Quần thể Batu có ba hang động chính: Hang Đền (Temple Cave), Hang Tối (Dark Cave) và Hang động Trưng bày Nghệ thuật (Art Gallery Cave). Không chỉ sở hữu hàng ngàn bức tượng tinh xảo tuyệt đẹp gắn với truyền thống văn hóa, tâm linh lâu đời, Batu còn có 272 bậc thang được sơn phết rực rỡ và hầu như là "độc nhất vô nhị" trên thế giới.

Thời điểm du khách đến đây đông nhất là vào những dịp cuối tuần hay các ngày lễ hội tôn giáo lớn. Vì vậy khi đặt chân tới đây rồi, bạn sẽ "chợt tỉnh cơn say" bởi rất khó để có được một shoot hình "một mình một cõi" lung linh như trên MXH. 272 bậc thang bước tới đâu là có người tới đó. Vì vậy để có những bức hình đẹp nhất, bạn hay "canh" giờ đi cho đỡ đông nhé! 

Ảnh: @taramilktea, @kkdaysg, @poisonivynn, @welivebasictravel, @roni_ontherun, @viajaentusofa, @yobaemaya, @surf_and_turf_travel, @heartpatrick, @yuniqueyuni, @adibpouzi