Một lớp của trường dân tộc nội trú đậu đại học 100%, 11 người đậu Bách khoa

Lớp 12A1 trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An có 28 thành viên đều đậu vào các trường ĐH tốp đầu cả nước, thậm chí 11 học sinh cùng trúng tuyển ĐH Bách khoa Hà Nội.

Theo thông tin từ báo GD&TĐ, sau khi làm thủ tục nhập học xong xuôi mới đây, 11 tân sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đã cùng chụp ảnh lưu niệm và gửi về “báo cáo” với thầy cô trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An. Cả 11 bạn này đều học cùng lớp 12A1 trường THPT Dân tộc nội trú số 2 tỉnh Nghệ An, đều là con em người dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi xa xôi của Nghệ An.

11 cựu học sinh lớp 12A1 trước cổng trường Bách khoa sau khi nhập học. (Ảnh: GD&TĐ)

Trong số này nổi bật có bạn Hà Mạnh Hùng đạt 27,9 điểm khối A, nằm trong danh sách học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi thi THPT Quốc gia 2019, được UBND tỉnh Nghệ An tuyên dương sắp tới. Lớp 12A1 trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An có 28 thành viên, là lớp học có thành tích về điểm thi THPT quốc gia khối A, B cao nhất từ trước đến nay của nhà trường.

Ngoài 11 nam sinh trúng tuyển ĐH Bách khoa Hà Nội, các bạn trong lớp 12A1 đều đậu vào các trường ĐH tốp đầu cả nước như ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Thái Bình, Học viện Sỹ quan Công binh, HV Phòng không Không quân, Học viện Ngoại giao, ĐH Xây dựng, ĐH Giao thông vận tải...

Danh sách học sinh lớp 12A1 đậu ĐH (đã cộng điểm ưu tiên). (Ảnh: GD&TĐ)

Ngoài lớp 12A1, trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An còn có lớp 12C2 với 28 học sinh đều có khả năng đậu đại học do điểm thi cao so với mặt bằng chung. Cụ thể, 28 học sinh này có điểm xét tuyển khối C (Văn - Sử - Địa) đạt 21,5 trở lên. Trong đó, 5 học sinh đạt 26 điểm trở lên và đặc biệt, bạn Lục Thị Doanh đạt 27,75.

Tập thể lớp 12C2 trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An. (Ảnh: VnExpress)

Trao đổi với VTC News, cô Nguyễn Thị Bính, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C2, cho biết, 26 thành viên của lớp là người dân tộc Thái, 2 em là dân tộc Thổ, đa số có hoàn cảnh khó khăn nên có chung khao khát học thật tốt nhằm tìm kiếm tương lai tốt đẹp cho bản thân.

Tuy điểm thi khối C khá cao so với mặt bằng chung nhưng lớp 12C2 có 2 nam sinh trên 27 điểm (đã cộng điểm ưu tiên) muốn xét tuyển vào trường quân đội mà không được vì khi sơ tuyển không đủ chiều cao.

Theo Saostar.vn