Vụ rapper bị tố đốt sách của học sinh: Con trai tổ trưởng tổ bảo vệ đưa ê-kíp quay MV vào phòng học

Trong khi đại diện nhà trường lên tiếng khẳng định không có chuyện cho thuê phòng học thì lại rộ lên thông tin con trai tổ trưởng tổ bảo vệ đã đưa nhóm rapper vào trường.

Gần đây, vụ việc một nhóm rapper Việt cùng ê-kip của mình bị tố đốt sách vở của học sinh chuyên Sử, trường THPT Hà Nội - Amsterdam khi quay MV khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Đại diện nhà trường mới đây đã khẳng định với truyền thông rằng, không có chuyện nhà trường dùng phòng học để cho thuê quay MV. Vậy ai là người đã giúp nhóm rapper này vào được phòng học?

Lê Anh Đức (Richoi) - trưởng nhóm Locoboiz trần tình về sự việc.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin sự việc, Công an quận Cầu Giấy đã lập tức vào cuộc, phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ - CATP Hà Nội tiến hành điều tra, xác minh. Theo thông tin từ tờ An ninh Thủ đô đưa tin ngày 11/3, cơ quan công an đã triệu tập nhóm rapper (Locoboiz) cùng những người liên quan lên trụ sở để làm việc và xác minh.

Qua xác minh phát hiện người đưa nhóm rapper vào trường quay MV là Huỳnh Ngọc Thành (SN 1992), con trai tổ trưởng tổ bảo vệ của trường. Ngày 24/2 là ngày nghỉ nên Huỳnh Ngọc Thành xin phép bố là ông H. V. B. (tổ trưởng tổ bảo vệ Trường THPT Hà Nội - Amsterdam) cho bạn mình vào trường quay phim, chụp ảnh. Sau đó, Thành đã đưa ê-kip do Trần Văn Thịnh (SN 1992) là người trực tiếp quay phim vào thực hiện MV tại phòng học lớp 10 chuyên Sử.

Ê-kip cùng nhóm nhạc đã tiến hành quay trong vòng 6 tiếng, từ 14h - 20h cùng ngày. Sau đó, tới hôm 8/3, MV có tên "Cá biệt" được nhóm này đăng tải lên YouTube cùng các trang mạng xã hội và ngay lập tức nhận làn sóng phản đối với màn "đốt sách" phản cảm.

Đáng chú ý, cũng tại buổi làm việc với công an, nhóm rapper cũng tường trình về cảnh quay khói lửa gây phẫn nộ. Nhóm rapper khẳng định, toàn bộ đạo cụ, nguyên vật liệu phục vụ quay MV đều được nhóm mang từ ngoài vào và không có chuyện đốt sách của các em học sinh lớp 10 chuyên Sử.

Cảnh quay đốt sách trong MV của Locoboiz. 

Chiều qua 12/3, tờ Trí Thức Trẻ đưa tin, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo điều tra làm rõ, từ đó xử lý nghiêm các vi phạm, chuyển cơ quan công anh xử lý nếu có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và sẽ có kết luận trước ngày 20/3.

Trước đó, dư luận phản ánh thông tin một nhóm rapper Việt tự ý vào lớp và đốt sách vở của học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam để phục vụ quay MV.  Trong khi đó, nhóm nhạc này lại từ chối về việc đốt sách và cho rằng mình được phép sử dụng phòng học của lớp chuyên Sử, trường THPT Hà Nội - Amsterdam để quay MV.

Theo Kenh14.vn