Xem cận cảnh "rốn ngập" chảy xiết như thác ở Sài Gòn, dân tình nhiều nơi lại ước mưa "ngập cho mát"

Cơn mưa lớn tại Sài Gòn gây ngập úng mới đây hiện lên vô cùng sinh động và dữ dội qua một clip được chia sẻ trên một diễn đàn mạng. Trong clip, nước trên đường phố chảy xiết như thác.

Đường phố ngập úng vốn không phải chuyện hiếm mỗi khi mùa mưa đến, nhưng nước ngập trên đường chảy xiết như thác, giống như một con sông lớn đang trào dâng cuộn sóng thì quả là cảnh tượng ít thấy và cũng vô cùng nguy hiểm cho những ai đi bộ hoặc xe đạp, xe máy ở trên đường khi đó. Mới đây, trên một diễn đàn mạng đã đăng tải clip đường phố ngập úng và cuộn sóng dữ dội tại quận Thủ Đức, TP HCM.

Một clip về cơn mưa lớn gây ngập ở Thủ Đức trên YouTube.

Tài khoản T.N đăng clip kèm dòng trạng thái "SG mùa này phố cũng như sông" đã thu hút hàng ngàn tương tác và hàng trăm bình luận của cư dân mạng khắp nơi. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự ngỡ ngàng trước cảnh tượng này: "Ông ad cẩn thận chứ mưa nó cuốn trôi đi mất nhé!"; "Nhiều người cố đi, không hỏng xe cũng đễ bị xe lớn xô ngã."; "Clip này ở quận mấy mà ngập khiếp vậy các bác?"...

Nhiều người sau khi xem clip này đã nhận ra đây là khu vực Đặng Văn Bi - Võ Văn Ngân thuộc quận Thủ Đức, TP HCM. Một số cư dân mạng cho biết, đây là đoạn đường dốc nên nước mới chảy xiết như vậy. Có thể thấy trong clip từ người đi bộ đến đi xe máy và cả chiếc ô tô lớn cũng không dễ dàng di chuyển trên đường.

Theo báo Tuổi Trẻ Online, cơn mưa kéo dài hơn 30 phút vào tối hôm 1/6 đã khiến nhiều tuyến đường phía đông TP HCM ngập, người dân bì bõm lội bộ vì xe hư hỏng. Tại "rốn ngập" chợ Thủ Đức (quận Thủ Đức), nước mưa ồ ạt chảy từ đường Kha Vạn Cân, Võ Văn Ngân về các đường quanh chợ bị trũng khiến khu vực này lênh láng nước.

"Rốn ngập" Thủ Đức gần chợ Thủ Đức. (Ảnh: Tuoitre.vn)

Thấy cảnh "rốn ngập" dữ dội trong clip nói trên nhưng không ít cư dân mạng ở một số nơi khác lại... thèm được như ở Thủ Đức vì lý do trời quá nóng. Tài khoản T.Q.H bình luận: "Hà Nội cần lắm 1 cơn mưa". Tài khoản B.Đ.T đồng tình: "Hanoi chỉ mong ntn". Tài khoản L.M cũng cùng quan điểm: "Ở ngoài này t đag mong mưa mà k đc đây"...

Đang đầu hè nên thời tiết có phần khắc nghiệt, nơi thì nắng nóng đến khó thở, nơi thì lại mưa ngập bì bõm nên nhiều người cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, có lẽ ai cũng chỉ mong trời mưa một chút cho mát chứ ít ai muốn ngập úng tới mức như "rốn ngập" Thủ Đức nên một số ý kiến ở trên hẳn mang tính chất hài hước đùa vui mà thôi./.