Xin việc hỏi "Lương bao nhiêu anh", ứng viên bị loại thẳng tay, dân tình tranh cãi: "Lại muốn giao tiếp kiểu Robert Chen à"

Thắc mắc của chủ status bỗng trở thành đề tài bàn luận của đông đảo cư dân mạng. 

Sau sự việc anh chàng tên Robert Chen tố một bạn gái bất lịch sự khi hỏi "mèo mua ở đâu", mới đây dân mạng lại tiếp tục tranh cãi một tình huống tương tự khi nhắn tin xin việc. 

Cụ thể, một anh chàng có lẽ là quản lý của một đơn vị kinh doanh đã đăng đàn phàn nàn về chuyện người xin việc ứng tuyển. Người quản lý viết: 'Lưu ý khi đi xin việc: Thái độ, kỹ năng giao tiếp', kèm với đó là đoạn tin nhắn câu hỏi của ứng viên: 'Anh có ca full time không ạ', 'Lương bao nhiêu anh'… 


Dòng than phiền của người quản lý được nhiều diễn đàn chia sẻ. 

Xin nhầm địa chỉ, chàng trai tỏ tình nhầm crush nhưng dân mạng lại "đẩy thuyền": "Tỏ tình nhầm người, được vợ như ý"


Người quản lý cửa hàng cho rằng đây là câu hỏi thiếu kỹ năng của ứng viên.

Theo dõi đoạn tin nhắn, nhận thấy sau khi ứng viên hỏi: "Lương thế nào anh", anh quản lý đã lập tức nhắn lại: 'Em xin việc chỗ khác giúp anh nhé'.

Sau khi được nhiều diễn đàn chia sẻ lại, dòng tin nhắn bỗng trở thành đề tài bàn luận. Một phía cho rằng, người xin việc có thể là người trẻ đang đi học hoặc mới ra trường còn nhiều thiếu sót nên có thể chấp nhận được và người quản lý không nên quá khắt khe như vậy. Bộ phận còn lại thì đồng tình với chủ status rằng đó là nguyên tắc giao tiếp cơ bản cần phải biết. 

Mai Ly chia sẻ: 'Dạ bên anh tính/trả lương như nào vậy ạ?' Và 'Lương thế nào anh' nó khác nhau nha'.

'Cái này là giao tiếp cơ bản chứ chả phải yêu cầu gì quá đáng. Thưa gửi đến các cháu mẫu giáo còn làm được. Không lẽ đi xin việc không làm được. Phép lịch sự chứ chả phải cửa trên cửa dưới gì. Ở đâu ra khái niệm làm partime là không cần lịch sự', Nguyễn Bình cho biết.


Vấn đề giao tiếp khi xin việc luôn là một câu hỏi khó với cả ứng viên và quản lý. Ảnh minh họa

'Đồng ý phỏng vấn việc cần đòi hỏi. Nhưng ở 1 số hoàn cảnh sự việc cũng không nên gắt gao làm gì vì cái bạn cần là người như thế nào, bạn trả lương bao nhiêu? Người ta có kém người ta mới làm việc đó! Người ta giỏi người ta đã không làm. Ở đây nó không đánh giá được người tuyển nhân sự kia năng lực ra sao nhưng nó sẽ đánh giá được cách ứng xử trong công việc và cách nhìn nhận của người đó với hoàn cảnh công việc mà người ta được giao', tài khoản V.H phản pháo.

Facebook Hoàng An cho rằng: 'Chả hỏi lương thì hỏi cái gì? Nhiều người cứ cho rằng người xin việc phải là kèo dưới nhỉ? Bạn cần mình, mình cần tiền, chứ có phải đi xin đâu. Phỏng vấn không được thì thôi còn đưa người ta lên mạng xã hội'.

Thậm chí, bạn Nguyễn Lan Hương còn nhắc lại tình huống của anh chàng Robert Chen trước đó để đáp trả: "Ủa, thế muốn thế nào? Dạng công việc chia ca 4 tiếng như thế này là dạng lao động phổ thông rồi, muốn người ta có trình độ Tiến sĩ với kĩ năng giao tiếp đạt chuẩn Robert Chen để đi làm à?

Nói thì bảo quá đáng chứ trình độ cao nó chẳng thèm làm việc chia ca như thế này đâu nhé. Làm tất ăn cả cho nó đỡ phải mang lên đây hỏi xem có khó tính không" 

Dân mạng nổ tranh cãi. 

Ở một diễn biến khác, nhiều cư dân mạng đã 'bóc mẽ' người quản lý cũng bất lịch sự khi đăng status chửi khách trên trang cá nhân.

'Trước khi muốn yêu cầu người khác lịch sự với mình, mình cũng phải là người lịch sự lại đã', G.K bình luận.


Người quản lý này bị dân mạng 'bóc mẽ' chuyện ăn nói thiếu tôn trọng với khách hàng.

Hiện tại câu chuyện vẫn gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. 

"Hot Youtuber" Quỳnh Trần JP và bé Sa "siêu cute" đang trên đường về Việt Nam, hội ngộ fan Việt sớm thôi!