Xốn xang trước mùa loa kèn trắng tinh khôi, vừa dịu dàng "xuống phố" Hà Nội

Hà Nội có 12 mùa hoa đẹp nao lòng và thời điểm cuối tháng 3, đầu tháng 4, Hà Nội được nhuộm trong sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn. Loa kèn báo hiệu thời khắc giao mùa từ xuân sang hạ, loa kèn gọi về bao nhớ thương và loa kèn làm xao xuyến biết bao người. 

 

Trong tiết trời cuối tháng 3, đầu tháng 4, hoa loa kèn khoe sắc báo hiệu khúc giao mùa từ mùa xuân sang mùa hạ. Chỉ nổ rộ trong vòng 1 tháng, loài hoa trắng tinh khôi này có mặt trên khắp những con phố Hà Nội, chả vậy mà người ta gọi loa kèn là loài hoa tháng 4 hay hoa báo hè.

 

Hoa loa kèn (hay còn được gọi là bách hợp, kèn tây, lily,...) có màu trắng pha thêm chút xanh và mùi hương thơm dìu dịu. ột cành hoa thường có từ 1 đến 3 hoa. Lá hoa dày màu xanh hơi vàng, thân hoa là củ nằm dưới đất cành lá ở phần trên mặt đất. 

Loa kèn trắng tượng trưng cho sự trinh nguyên, trong trắng và uy nghiêm. Hay trong tình yêu, khi chàng trai tặng cô gái bó loa kèn, chàng đã thay lời muốn nói rằng "Thật là tuyệt vời khi được ở bên cạnh em!"

Tin được không, lên hình đẹp như phim Hollywood nhưng đây là ngôi chùa độc đáo ở Thái Lan

Người ta mua loa kèn về trang trí nhà, văn phòng,... hay loa kèn còn là một "đạo cụ" chụp ảnh của các thiếu nữ. Màu trắng tinh khôi của hoa quyện sắc trắng của tà áo dài mỏng manh tạo nên một "tổng thể" hài hòa, trọn vẹn vô cùng! Thiếu nữ ôm bó loa kèn là hình ảnh làm người ta nhớ nhớ thương thương. 

Hoa loa kèn đã có mặt trên phố phường Hà Nội, người ta đã ngân nga vần thơ: 

"Hoa loa kèn dịu dàng khắp phố, Từng luống loa kèn rong ruổi phố, Trên gánh hàng rong chiều phố vắng, Nhuộm sắc trắng phai màu từng bước chân..."

(Thơ: Nhật Hy) 

Khi loa kèn "xuống phố", bạn có muốn đắm mình trong sắc hoa báo hè ấy? Đừng quên lưu lại những shoot hình "sống ảo" lung linh nhé!

Nguồn ảnh: Tâm Thanh Phan, Huy Lê, Giang Trịnh 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Khám phá Chùa Ba Vàng - ngôi chùa đang trở thành từ khóa "nóng" được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay