Xót xa hình ảnh nữ sinh thả lỏng trên ghế giữa sân trường: "Đừng thi nữa, em mệt rồi!"

Áp lực những ngày thi sắp đến là điều ai cũng cảm thấy khi bắt gặp hình ảnh nữ sinh thả lòng trên ghế giữa sân trường như thế này.

Đời học sinh ai mà chưa từng nếm trải qua những áp lực trong học tập. Học phải giỏi, đi thi phải có giải mang về, cuối năm thành tích chỉ được xuất sắc... và chưa hết, nhất định không được để thua... con nhà hàng xóm.

Vào những giai đoạn quan trọng như kiểm tra cuối năm, thi chuyển cấp, xét tốt nghiệp... thì gánh nặng lại đè lên đôi vai gầy của mỗi học sinh theo cấp... lũy thừa. Mà đôi khi vào những lúc ấy, chúng ta nhìn vào đôi mắt tràn đầy sự hy vọng của bố mẹ và thầy cô là lại khiến bản thân không biết nên mở lời như thế nào.

Mới đây, trên một fanpage nổi tiếng, một tấm hình bạn nữ ngồi tựa vào ghế gỗ ở giữa sân trường đã nhanh chóng nhận được rất nhiều bình luận, chia sẻ của mọi người. Hình ảnh nữ sinh thả lỏng trên ghế giữa sân trường như nói lên được tâm trạng rối bời, cảm xúc chán chường của không ít học sinh ngay lúc này.

Ảnh 1: Nữ sinh thả lỏng trên ghế - We25.vn

Không rõ lý do thật sự khiến nữ nhân vật chính ngồi trên ghế với dáng vẻ cực kỳ mệt mỏi như vậy, nhưng nó trùng vào thời gian thi THPT Quốc gia 2019 sắp đến nên mọi người đều cho rằng bạn này có thể bị áp lực về học tập. Có lẽ cảm thấy quá bế tắc với đống kiến thức trên bục giảng nên mới vác ghế ra ngồi giữa sân trường, thử một lần "chơi lớn" xem thầy cô, bạn bè có trầm trồ.

Như thể đồng điệu về cảm xúc trong tấm hình, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ lại suy nghĩ của bản thân. Không ít người bày tỏ cũng đang mệt mỏi trong học tập, thi cử. Nhưng vì để lên lớp, ra trường có tấm bằng thì có khó mấy cũng phải cố đến cùng thôi.

Bạn Vân Anh ví von: "Đây là mình bất lực khi mém rớt thể dục lần thứ n". Bạn Khánh Vy thốt lên: "Đừng thi nữa, em mệt rồi". Bạn Nguyễn Thi Chinh dốc bầu tâm sự: "Cố tỏ ra mình ổn nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng"...

Ảnh 2: Nữ sinh thả lỏng trên ghế - We25.vn

Tuy nhiên, dù có áp lực đến mấy, các bạn học sinh nếu ngại mở lời với ba mẹ hay thầy cô thì hãy tâm sự cùng lũ bạn thân của mình hay là lên những fanpage, fangroup học đường để giải toả cảm xúc. Đừng vì chút suy nghĩ nóng vội mà làm những việc tiêu cực.

Để nhận được những thành quả trong tương lai, ai mà không phải trải qua áp lực. Hãy nghĩ đến những ước mơ, hoài bão của bản thân để lấy động lực vượt qua những khó khăn bạn nhé!

Theo Helino.vn

 Bộ ảnh kỷ yếu phơi bày hiện thực "phũ" về áp lực học tập của học sinh ngày nay